เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ภัยวังกรูดสตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ว่า มีอุบัติเหตุรถกระบะถูกกระแสน้ำซัดตกถนน จนรถจมน้ำทั้งคัน บริเวณถนนเลี่ยงเมืองสะพานใหม่ (สตึก-ชุมพลบุรี) บ้านโรงเลื่อย ต.นิคม อ.สตึก ทำให้เจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ภัย รีบนำกำลังเข้าไปช่วยเหลือ พบรถกระบะโตโยต้า สีบรอนช์เทา ทะเบียน 4114 บุรีรัมย์ กระแสน้ำซัดจนตกอยู่ข้างถนนติดกับพุ่มไม้ น้ำท่วมจมมิดหลังคารถ แต่ผู้โดยสารภายในรถ 2 คนปลอดภัย พากันลุยน้ำออกมาอยู่ในจุดที่น้ำไม่ท่วม จากนั้นเจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ภัย นำเรือท้องแบน พร้อมกับทีม ‘ออฟโรดละกอการยาง’ อ.สตึก นำรถกระบะออฟโรด 4 คัน ไปช่วยลากดึงรถขึ้นมาได้สำเร็จ

สอบถาม นายสิทธิชัย ลิ้มประสิทธิ์ อายุ 61 ปี คนขับรถกระบะ เล่านาทีระทึกว่า ขับรถพา นายเสมอ ลิ้มประสิทธิ์ อายุ 86 ปี พ่อของตนเอง ออกมาสูดอากาศบริสุทธิ์ และอยากให้พ่อได้ชมวิวน้ำท่วม จึงขับรถออกมาเที่ยวชม เห็นทิวทัศน์น้ำเอ่อถนน ระหว่างนั้นอยากให้พ่อเห็นระดับน้ำใกล้ๆ จึงขับรถฝ่าน้ำที่ไหลบ่าถนนไปเรื่อยๆ พอขับไปรู้สึกรถเริ่มหนืดและลึกลง เมื่อเปิดกระจกดูเห็นรถอยู่ในน้ำลึก จึงตัดสินใจใส่เกียร์ถอยเพื่อกลับมาที่เดิม

ทันใดนั้นกระแสน้ำเชี่ยวซัดเอารถไหลไปตามน้ำโชคดีไปติดพุ่มไม้ข้างทางก่อน จึงรีบลงมาเปิดประตูรถฝั่งของพ่อ แล้วพากันลุยน้ำออกมา ซึ่งบริเวณนั้นมีน้ำลึกระดับหัวเข่า เมื่อขึ้นมาที่ปลอดภัยแล้ว เพียงเสี้ยววินาทีสังเกตเห็นรถไหลไปตามกระแสน้ำ จนรถจมมิดหลังคา และหากกู้ภัยมาช่วยช้าไปกว่านี้ น้ำจะต้องพารถตกไปลำน้ำมูลที่มีความลึกกว่า 10 เมตรอย่างแน่นอน เมื่อชาวบ้านสอบถามว่ามีสวมพระอะไร นายสิทธิชัย กล่าวว่า ทั้งตัวมีเพียงเหรียญหลวงปู่เจียมเมืองบุรีรัมย์ ที่คล้องหน้ากระจกส่องท้ายรถแค่นั้น คาดว่าบารมีหลวงปู่ช่วยชีวิตเอาไว้ได้