เมื่อวันที่ 11 ก.ค. พ.ต.ท.รัตพล วรรณะ สว.สอบสวน สถานีย่อยเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถกระบะพุ่งชนอัดท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 3 ราย บนถนนมอเตอร์เวย์ สาย 7 ตอนที่ 2 ช่วงสะพานสวนผีเสื้อ หมู่ 9 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา

ที่เกิดเหตุเป็นถนนเส้นทางหลัก ที่บริเวณเลนขวาสุดพบรถบรรทุก 6 ล้อ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน 82-5792 ปราจีนบุรี ของกรมทางหลวง เป็นหน่วยตีเส้นจราจรจอดอยู่ ใกล้กันพบคนงานตีเส้นจราจรเสียชีวิต 1 ราย ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ถัดมาพบรถกระบะอีซูซุ สีขาว ทะเบียน 2 ฒษ 7451 กรุงเทพมหานคร แต่งซิ่งสภาพพังเสียหาย ภายในรถพบผู้เสียชีวิต 2 ราย ติดอยู่ภายใน เจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเพื่องัดประตูออก ใช้เวลา 15 นาที จึงนำร่างออกมาได้

สอบสวน นายสมัย จูงพันธ์ อายุ 46 ปี เจ้าหน้าที่ตีเส้นจราจรกรมทางหลวงซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ กล่าวว่า ตนได้พาคนงานมาตีเส้นจราจรในบริเวณดังกล่าว ซึ่งมีการวางจุดบอกสัญญาณจราจรไว้แล้ว แต่ทันใดนั้นก็ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ตนและคนงานก็กำลังจะเก็บของออกจากจุดเกิดเหตุ ระหว่างนั้นรถกระบะได้ขับฝ่าสายฝนมาด้วยความเร็วจากเลนกลาง ก่อนที่จะลื่นไถลพุ่งมาชนอัดท้ายรถบรรทุกและคนงานอย่างจัง ทำให้มีคนงานเสียชีวิต 1 ราย และเจ็บอีก 1 ราย ส่วนฝั่งรถกระบะก็เสียชีวิต 2 ราย

เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานผู้ขับน่าจะไม่ชำนาญทางประกอบกับความมืดและสายฝนที่ตกลงมาทำให้การมองเห็นลดน้อยลงส่งผลให้เกิดเหตุสลดใจดังกล่าว ทั้งนี้จะสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป