จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “อีซ้อขยี้ข่าว : อีซ้อ” ได้โพสต์ข้อความแฉสายการบินดังชื่อดัง หลังโกงค่าตั๋วผู้เสียหายที่มีนับแสนคน ที่เปิดจองโปรระบบตัดเงิน สุดท้ายบอกจองไม่สำเร็จแถมไม่คืนเงิน ตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้
อีกแล้วเหรอ? เพจดังแฉ ‘สายการบินชื่อดัง’ โกงค่าตั๋วผู้เสียหายนับแสนคน

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก “Nok Air” ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่า “สายการบินนกแอร์ ไม่มีสัญญาจัดจำหน่ายบัตรโดยสารกับแอปพลิเคชันที่กำลังเป็นข่าว แนะนำผู้โดยสารจองบัตรโดยสารโดยตรง หรือตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของสายการบิน สายการบินนกแอร์ขอแจ้งว่าสายการบินไม่มีสัญญาจัดจำหน่ายบัตรโดยสารอย่างเป็นทางการกับเว็บไซต์ และแอปพลิเคชันที่กำลังเป็นข่าวเรื่องปัญหาการจองบัตรโดยสารและชำระเงินแต่อย่างใด”

โดย Nok Air ระบุข้อความอีกว่า “ก่อนหน้านี้ได้มีการส่งหนังสือให้หยุดจำหน่ายบัตร โดยสารของสายการบินนกแอร์ เนื่องจากเกิดปัญหาหลายประการกับผู้โดยสารของเรา ทั้งในด้านความล่าช้าและความถูกต้องของการยืนยันเที่ยวบิน ราคาบัตรโดยสารที่ไม่สะท้อนความเป็นจริง การเปลี่ยนแปลงบัตรโดยสาร การคืนเงิน เป็นต้น”

ทั้งนี้ “สายการบินนกแอร์ขอแนะนำให้ผู้โดยสารซื้อบัตรโดยสาร จากช่องทางของสายการบินโดยตรง หรือตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของสายการบิน เพื่อความสะดวกในการจัดการบัตรโดยสาร และหลีกเลี่ยงปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นจากผู้จำหน่ายที่ไม่ได้มีสัญญาโดยตรงกับสายการบิน สำหรับผู้โดยสารที่ได้จองบัตรโดยสารไปแล้ว สามารถสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการเดินทางผ่าน Nok Air Call Center 1318”

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากอีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : Nok Air