เมื่อวันที่ 27 ต.ค. พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ (บก.ปพ.) พร้อม พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ. นำกำลังจับกุม น.ส.พัชดาพร (สงวนนามสกุล) ตามหมายจับของศาลจังหวัดนครปฐม ข้อหาร่วมกันฉ้อโกง และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ จับได้ที่อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งภายใน ซอยตากแดด 3 ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต   

สืบเนื่องจาก น.ส.พัชดาพร ผู้ต้องหา อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ โทรศัพท์ไปหาผู้เสียหาย เป็นหญิงสัญชาติเมียนมา เพื่อแจ้งว่า มีพัสดุถูกส่งมาจากต่างประเทศ และเป็นสิ่งของที่มีมูลค่ามากเฉียด 1 ล้านบาท แต่ยังไม่ได้เสียภาษีประมาณ 1 แสนบาท ซึ่งมูลค่าของที่ได้รับนั้นจะมากกว่าเงินภาษีที่ต้องจ่ายอย่างแน่นอน ต่อมาผู้เสียหายจึงโอนเงินเข้าไปยังบัญชีธนาคาร น.ส.พัชดาพร เพราะหวังว่าจะได้รับสิ่งของดังกล่าว ซึ่งเงินที่จ่ายไปก็เป็นรายได้จากการทำงานที่เก็บมาตลอดชีวิต ปรากฏว่าหลังจากโอนเงินไปแล้วก็ไม่สามารถติดต่อกับผู้ต้องหาได้อีกเลย จึงรวบรวมหลักฐาน เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.โพธิ์แก้ว จ.นครปฐม เพื่อดำเนินคดี กระทั่งศาลจังหวัดนครปฐม ได้ออกหมายจับ ภายหลังชุดจับกุมทราบว่า ตัวผู้ต้องหาหลบหนีอยู่ที่ จ.ภูเก็ต จึงเข้าจับกุมตัวไว้ได้ดังกล่าว

สอบสวน น.ส.พัชดาพร ให้การภาคเสธ ว่า เป็นเพียงคนที่ไปเปิดบัญชีธนาคารจริง ส่วนรายละเอียดทั้งหมดไม่ขอให้การชั้นจับกุม จึงนำตัวส่ง สภ.โพธิ์แก้ว ดำเนินคดี