จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปภาพอันน่าหวาดเสียวของช่างทาสี หนุ่ม 2 คน ที่ลอยตัวบนหน้าต่างอาคารสูง ร่วงคาอยู่ ชั้น 26 ของอาคาร คอนโดลุมพินี ห้าแยกปากเกร็ด ซึ่งมีความสูง 32 ชั้น โดยมีการแชร์คลิป พร้อมข้อความในโพสต์ว่า “ขาสั่นลอยตัวทาสีถูกตัดเชือกทำงานต่อไม่ได้เคราะห์ดีเจอคนนั่งอยู่ที่ระเบียงขอช่วยเหลือ ช่างบอกไม่กลัวความสูงแต่เคสนี้เล่นเอาขาสั่นมาก”

โดยภาพจากคลิปดังกล่าว เป็นภาพที่เกิดเหตุเมื่อวันที่ 12 ต.ค. 64 ตอนประมาณเที่ยง เหตุเกิดที่คอนโดลุมพินีห้าแยกปากเกร็ด เป็นภาพช่างทาสีหนุ่ม 2 คน ห้อยตัวเองอยู่ระเบียงหน้าต่างแบบระทึกหวาดเสียว บริเวณชั้นที่ 26 โดยคอนโดแห่งนี้มีความสูง 32 ชั้นซึ่งขนาดนั้นเอง 2 ช่างทาสีหนุ่มได้พยายามส่งสัญญาณบอกกับเจ้าของห้องให้ช่วยเปิดหน้าต่างระเบียงจนกระทั่งเจ้าของห้องเห็นเหตุการณ์ จึงรีบเปิดบานหน้าต่างและพูดคุยอยู่สักพักก่อนจะให้ช่างทั้งสองกลับเข้ามาในห้องของตนเองเพื่อลงไปยังชั้นล่างอย่างปลอดภัย โดยคลิปนั้นี้มีการแชร์ในโลกออนไลน์ ทำให้มีคน ที่เห็นต่างพากันตื่นตกใจและชมเชยเจ้าของห้องที่มีน้ำใจให้ช่าง 2 คน เข้ามาในห้องและช่วยเหลือ ก่อนให้อาศัยลงไปข้างล่างเพื่อไปพบกับหัวหน้าช่างทาสีอย่างปลอดภัยใน

จนกระทั่งต่อมาชุดสืบสวน สภ.ปากเกร็ด ได้ทำการสืบสวนหาหลักฐาน จนทราบว่าผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุเป็นหญิงสาวพักอยู่ชั้น 21 จึงรวบรวมหลักฐาน เพื่อเตรียมดำเนินคดีในข้อหาทำให้เสียทรัพย์และพยายามฆ่า หลังจากหญิงสาวต้องสงสัยรายนี้ซึ่งทราบชื่อคือนางสาวณิชานันท์ แซ่โต๊ะ อายุ 34 ปี ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด เพื่อให้ปากคำพร้อมทั้งปฏิเสธเรื่องราวที่เกิดขึ้นทุกอย่าง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ส่งเชือกซึ่งถูกตัดขาดและเป็นของกลางในคดีนี้ไปตรวจหาร่องรอยลายนิ้วมือดีเอ็นเอว่าตรงกับผู้ต้องสงสัยหรือไม่ หากตรงกันและผลออกมา ก็จะแจ้งข้อหาต่อไป

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 ต.ค. ที่ สภ.ปากเกร็ด นางสาวนิชานันท์ แซ่โต๊ะ อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาคดีตัดเชือกช่างทาสีอาคารคอนโดลุมพินีห้าแยกปากเกร็ด พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา 1.ทำให้เสียทรัพย์ 2.พยายามฆ่า โดยนางสาวนิชานันท์ ยอมรับว่าเป็นคนตัดเชือกจริง แต่ไม่ได้เจตนาฆ่า ส่วนสาเหตุที่ทำลงไปเนื่องจากตนเองไม่เห็นประกาศคำสั่งจากทางนิติบุคคลของคอนโด ในวันเกิด ไม่คิดว่าจะมีช่างทาสีมาลอยตัวอยู่หน้าห้องทำให้รู้สึกตกใจและเกิดความรำคาญ จึงได้ทำการตัดเชือก แต่ไม่ได้มีเจตนาที่จะฆ่า

‘สาวมือตัดเชือก’ช่างทาสีพบตร. รับทราบข้อกล่าวหาลั่นตัดเพราะรำคาญ!

พ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด เปิดเผยว่า วันนี้ผู้ต้องหาเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาตามที่ตำรวจมีหมายเรียกไป โดยตั้งแต่ต้นผู้ต้องหาเองให้การปฏิเสธเรื่อยมา ในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์พยานบุคคล รวมทั้งกล้องวงจรปิดให้เขาดู เขาจึงยอมรับว่าเป็นคนก่อเหตุจริง แต่ไม่ได้เจตนาฆ่า ส่วนสาเหตุที่ทำลงไปเนื่องจากเกิดความรำคาญช่างทาสี ลอยตัวขึ้นลงขึ้นลง ทำให้ตนเองซึ่งอยู่ในห้องทั้งวันในวันนั้นไม่สะดวกในการทำธุระส่วนตัว จนเกิดอารมณ์ชั่ววูบตัดเชือกช่างทาสี โดยไม่ได้มีเจตนาที่จะฆ่าแต่อย่างใด หลังการสอบสวนปากคำคาดว่าน่าจะนานนับชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอนุญาตให้ผู้ต้องหารายนี้วางหลักทรัพย์ ประกันตัวออกไปสู้คดี

ทั้งนี้ ในเวลา 15.00 น. ของวันนี้ทางผู้ต้องหานัดเจราจากับช่างทาสีและนายจ้าง เพื่อขอชดใช้ค่าเสียหายและขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น.