เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 27 ส.ค.ที่ สภ.ปากเกร็ด น.ส.วริยา สวัสดิ์วิมล อายุ 34 ปี นายเด่นภูมิ สวัสดิ์วิมล สองสามีภรรยา (นายจ้าง) ของนายสอง ชาวไทใหญ่ อายุ 21 ปี ช่างทาสีคอนโดฯ ที่ถูกสาวตัดเชือก ได้เดินทางมาที่ สภ.ปากเกร็ด พร้อมนายสอง เพื่อเจรจากับทางน.ส.ณิชานันท์ แซ่โต๊ะ อายุ 40 ปี (ผู้ต้องหา) ที่เป็นผู้ตัดเชือกนายสอง โดยนายสอง ได้นำหลักฐาน เป็นเชือกที่ถูกตัดในวันเกิดเหตุใส่ลังมาจำ 2 ลังมามอบให้กับพนักงานสอบสวน ต่อมาทั้ง 2 ฝ่ายได้มีการพูดคุยเจรจากันภายในห้องพนักงานสอบสวนใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

นายสอง กล่าวว่า หลังจากมีการพูดคุย ทางคู่กรณีขอโทษตน บอกว่าไม่ได้ตั้งใจตัดเชือก แค่ป้องกันตัวมันฟังไม่ขึ้น ตนไม่รับคำขอโทษตน มองว่าพยายามฆ่าชัดๆ ถ้าตนอยู่ชั้นล่างคงตายไปแล้ว ตอนนี้ฝังใจรู้สึกระแวงทุกครั้งที่ทำงาน ตนยืนยันไม่ให้อภัย

น.ส.วริยา กล่าวว่า กล่าวว่า ผู้ต้องหาก็ขอโทษ และบอกว่าไม่ได้มีเจตนาจะฆ่า หลังจากนี้จะดำเนินตามกฎหมาย ส่วนเรื่องค่าเสียหายยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน ตอนนี้ตนเหนื่อยและเสียความรู้สึก ก็จะให้ศาลตัดสิน ผู้ต้องหาบอกว่าที่ตัดเพราะไม่ได้รับแจ้งทางนิติบุคคลตามข่าวที่ออกไป ส่วนตนไม่มีอะไรจะพูดให้เป็นไปตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด กล่าวว่า ทางตำรวจมีหลักฐานว่าผู้ต้องหาทำผิดจริง แต่ถ้าหากพบกันแล้วเกิดการทะเลาะกันจะไม่ให้พบ แต่ผู้เสียหายถามจากปากผู้ต้องหาว่าทำไปเพราะอะไร ส่วนทางผู้ต้องหาก็อยากขอโทษ คดีนี้ยอมความไม่ได้เพราะเป็นพยายามฆ่า เป็นความประสงค์ของผู้เสียหายที่จะพบผู้ต้องหา และผู้ต้องหาก็อยากจะขอโทษผู้เสียหาย จะฟ้องศาลให้เร็วที่สุดภายใน 15 วัน ส่วนในกรณีนี้เป็นการเจรจาไม่ใช่การยอมความใดๆ

สาวมือตัดเชือก’ช่างทาสีพบตร. รับทราบข้อกล่าวหาลั่นตัดเพราะรำคาญ!

ขณะที่ น.ส.ณิชานันท์ ไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับผู้สื่อข่าวได้แต่กล่าวคำขอโทษ ก่อนรีบเดินขึ้นรถกลับพร้อมด้วยทนายความ