เมื่อวันที่ 27 ต.ค. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. เปิดเผยความคืบหน้ากรณีสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นระบุนำเสนอข่าวเรื่องประเทศไทยเป็นผู้ผลิตถุงมือยางไม่ได้มาตราฐานไปอเมริกา ซึ่งอาจมีผลทำให้เสื่อมเสียต่อด้านการค้าระหว่างประเทศ

โดยทาง พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวว่า ทางพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งการให้กองบัญชาการสอบสวกลางรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานเกี่ยวกับ กลุ่มคนหรือบุคคล ที่มีการฉ้อโกงในสถานการณ์การแผร่ระบาดโควิด-19 และตรวจสอบข้อเท็จจริง ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบข้อเท็จจริงตามที่ปรากฎเป็นข่าวว่า ผู้ที่ให้ข้อมูลกับทางสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น เป็นชาวอเมริกา ที่อยู่ในสถานะเป็นผู้ต้องหาในคดีอุ้มทวงหนี้ชาวไต้หวัน ในพื้นที่ สน.ทองหล่อ ซึ่งชาวไต้หวันที่ถูกอุ้ม เป็นเจ้าของบริษัทผลิตส่งถุงมือยางที่ส่งขายในอเมริกา ที่ไม่ได้มาตราฐาน นอกจากนี้ยังตกอยู่ในสถานะผู้เสียหายจากกรณีเดียวกัน ซึ่งเคยแนะนำให้ไปแจ้งความ แต่ก็ไม่พบว่ามาแจ้งความกับตำรวจให้ดำเนินคดี ซึ่งหากผู้เสียหายต้องการดำเนินคดี ก็สามารถกลับมาดำเนินการแจ้งความได้และทางตำรวจสอบสวนกลางก็พร้อมที่จะดำเนินการ

ในส่วนของการที่สำนักข่าวมีการระบุถึง บริษัท สกายเมด นั้น ทางบริษัทดังกล่าวเคยถูกตำรวจ บก.ปคบ. ดำเนินคดี โดยครั้งนั้นมีการมัดจำซื้อถุงมือยางมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท แต่ปรากฎว่าไม่ได้มีการส่งของไปทางผู้เสียหายจึงมาแจ้งความที่ บก.ปคบ. นอกจากนี้ทางบริษัทยังมีคดีความในความรับผิดชอบของกรมสอบสวนคดีพิเศษสองเคสด้วย.