จากเหตุการณ์คลิปวิดีโอแสดงความรักภายในครอบครัวของโปรดิวเซอร์เพลงชื่อดัง หนึ่ง-จักรวาล เสาธงยุติธรรม กับลูกสาว ที่ถูกโพสต์ลงบนอินสตาแกรม @jakkawal_1 ทำให้บรรดามีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม จนส่งผลให้แฮชแท็ก #หนึ่งจักรวาล ติดอันดับเทรนด์ร้อนบนโลกออนไลน์ จนเจ้าตัวต้องออกมาขอโทษพร้อม ยืนยันว่าพร้อมพบจิตแพทย์ และจะลบคลิปที่ทำให้ทุกคนไม่สบายใจ ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

‘หนึ่ง จักรวาล’ขอโทษ-ยอมรับความผิดพลาด ชี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับหลายครอบครัว
‘หนึ่ง จักรวาล’ยอมลบคลิปเพื่อลูกสาว หวังเรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ให้หลายครอบครัว

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 28 ต.ค. พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา รอง ผบช.ก. ในฐานะเลขานุการ สพดส.ตร. กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า หลังจากที่เกิดกระแสในโซเชียล ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ประสานไปยัง บก.ปคม. และ เจ้าหน้านักสังคมสงเคราะห์ อาศัยความมาตรา 30 ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ในการเข้าตรวจสอบพื้นที่ แต่พบว่าครอบครัวดังกล่าวได้เดินทางไปต่างจังหวัด

พล.ต.ต.วรวัฒน์ กล่าวต่อว่า ทางนายจักรวาล ก็ได้ยืนยันผ่านทางรายการทีวีรายการหนึ่ง ว่าพร้อมที่จะให้ความร่วมมือในทุกด้าน ซึ่งประเด็นที่เข้าตรวจสอบคงเป็นเรื่องพฤติกรรมดังกล่าวเป็นการล่วงละเมิด หรือเป็นการแสดงความรักของพ่อกับลูกที่เกินขอบเขตหรือไม่ ต้องรอการสอบปากคำประกอบกับหลักฐานที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีอยู่ จึงจะส่งเข้าสู่กระบวนการพิจารณาข้อกฎหมายต่อไป.