เมื่อเวลา 17.00 น. วั นที่ 28 ต.ค. พ.ต.อ.กฤช กัญชนะ ผกก.สน.เตาปูน พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุรเดช ฉัตรไทย รองผกก.สส., พ.ต.ต.จำลอง สาดสูงเนิน และพ.ต.ต.ปฏิญญา มณีโชติ สว.สส.สน.เตาปูน พร้อมตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.เตาปูน ร่วมกันจับกุม น.ส.อรวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงทรัพย์ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจได้รับแจ้งจากผู้เสียหาย อายุ 70 ปี ร้านค้าของชำย่านบางซื่อ กรุงเทพ ว่ามีคนร้ายเป็นหญิงไม่ทราบชื่อนามสกุล ลักษณะอ้วน ผิวขาว ตัดผมสั้นเปิดข้าง โทรศัพท์เข้ามาที่เบอร์โทรศัพท์บ้าน อ้างว่าฝากเงินไว้กับบุตรสาว 35,000 บาท และต้องการใช้เงินด่วน ทางบุตรสาวจึงให้โทรศัทพ์มาเอาเงินก่อน ตนหลงเชื่อจึงมอบเงินจำนวนดังกล่าวให้กับคนร้ายไป ภายหลังโทรศัพท์ไปสอบถามลูกสาวจึงรู้ว่าถูกหลอก จึงเข้ามาแจ้งความดังกล่าว

พ.ต.อ.กฤช ผกก.เตาปูน เปิดเผยว่า หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่สืบสวนหาหลักฐาน ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้หลบหนีจนทราบว่าผู้ต้องหาคือ น.ส.อรวรรณ จึงรวบรวมหลักฐานมอบให้พนักงานสอบสวน ไปขออนุมัติหมายจับจากศาลแขวงพระนครเหนือ ออกหมายจับ ก่อนเดินนำหมายจับเข้ากุมตัวได้ที่ริมทางรถไฟ เขตบางพลัด ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหามาที่สน.เตาปูน เพื่อสอบสวน

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตระเวนก่อเหตุลักษณะดังกล่าว โดยจะเดินสำรวจไปตามร้านค้าต่างๆแล้วหาเหยื่อที่เป็นคนแก่เฝ้าร้านตามลำพัง จากนั้นจะมองหาเบอร์โทรศัพท์ซึ่งจะเน้นเป็นเบอร์บ้าน แล้วโทรหาพูดจาหว่านล้อมให้เหยื่อหลงเชื่อ จากนั้นจะนัดหมายแล้วรีบเข้ามาเอาเงิน ทำมาแล้วหลายครั้ง ก่อนหน้านี้เพิ่งก่อเหตุในพื้นที่ สน.ดุสิต ซึ่งผู้เสียหายส่วนใหญ่ไม่กล้าแจ้งความเพราะอับอาย และจากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหายังพบว่าเคยถูกจับคดีลักษณะเดียวกันพื้นที่สน.พลับพลาไชย 2 เมื่อปี 2563 แต่ไม่เข็ดกลับมาก่อเหตุอีก จึงนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป