จากกรณี พรรคเพื่อไทย หงายไพ่ใบสำคัญในงานประชุมใหญ่พรรคที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 28 ต.ค. นั่นคือการเปิดตัว “อุ๊งอิ๊ง” น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวคนเล็กของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อให้เข้ามาทำหน้าที่ตำแหน่งประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 29 ต.ค. น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้ออกมาเคลื่อนถึงเรื่องดังกล่าว โดยระบุข้อความว่า “#เกิดเป็นลูกนายกฯ วันนี้เราเห็นทักษิณคล้ายปลื้มกับความสำเร็จของลูกสาว ยินดีด้วยนะ เก่ง สมกับเป็นลูกนายกฯ ส่วนเรื่องอื้อฉาวที่เกิดขึ้น ดร.ไชยันต์ ไชยพร อาจารย์จุฬาฯ ตอบชัดว่า ข้อสอบเอนทรานซ์รั่ว ต้องรั่วมาจากกระทรวงศึกษา เพราะกระทรวงฯเป็นคนออกข้อสอบ

ฝากน้องๆที่จะเอนทรานซ์ ต้องตั้งใจอ่าน ตั้งใจท่อง ท่องว่าเราไม่ใช่ลูกนายกฯทักษิณ เราต้องตั้งใจ และหากอ่านหนังสือแทบตายแล้วเอนท์ไม่ติด ก็ต้องกลับมาท่องอีกว่าเราไม่ใช่ลูกนายกฯทักษิณ เราไม่.เก่งจังเหมือนพวกเขา ปีหน้าเอนท์ใหม่ #ปารีณาพลังประชารัฐประธานกลุ่มต่อต้านคนโกงข้อสอบเอ็นทรานซ์”