จากรณีเพจ “ข่าวสารเมืองปราการ V2” ได้โพสต์ภาพภาพชายต้องสงสัย ที่เข้ามาติดต่อซื้อชานมไข่มุกและขนมกว่า 200 แก้ว ที่ร้านชานมแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่บริเวณ หน้าห้างโลตัส ศรีนครินทร์ ต.บางเมือง อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ พร้อมลงข้อมูล เตือนภัยสังคม ล่าโจรแสบ ก่อคดีนับไม่ถ้วน เป็นภัยต่อสังคม ก่อเหตุมาแล้วหลายพื้นที่ บางบัวทอง หลอกสั่งอเมซอน 400 แก้ว และอีกหลายพื้นที่ พฤติการณ์ที่คนร้ายใช้อุบายเหมือนกัน ช่วยกันแชร์เตือนภัยใครพบเจอเบาะแสแจ้งตำรวจจับได้เลย

ล่าสุดเมื่อที่ 29 ต.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ไปที่ร้านดังกล่าวพบ น.ส.อารยา อ่อนก้อม อายุ 32 ปี เจ้าของร้านชานมหมีพ่นไฟ ซึ่งผู้เสียหายซึ่งได้นำภาพกล้องวงจรปิดมาเปิดให้ดู และอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว เนื่องจากพบว่าคนร้ายน่าจะเป็นบุคคลที่เคยก่อเหตุมาแล้วในหลายพื้นที่

นางสาวอารยา ได้เล่าว่า เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ขณะที่ตนและพนักงานในร้านกำลังวุ่นอยู่กับการรับออร์เดอร์ลูกค้าที่สั่งเข้ามาจำนวนมาก อยู่ ๆ ได้มีชายรูปร่างท้วมอายุประมาณ 30-35 ปี ขี่รถ จยย.เคเอสอาร์ สีส้ม ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดที่ข้างร้าน พร้อมทั้งสั่งขนมและชานมไข่มุกหมีพ่นไฟ 200 แก้ว รวมเป็นเงิน 20,000 บาท โดยบอกว่าจะให้ส่งในวันศุกร์ 29 ต.ค. เพื่อจะเอาไปเลี้ยงลูกค้าที่บ่อนการพนันแห่งหนึ่ง โดยคนร้ายยังออกอุบายให้ออกใบเสร็จให้เป็นเงิน 27,000 บาท ตนจึงได้เพิ่มในใบเสร็จส่วนต่างเป็นค่าท็อปปิ้งจำนวน 7,000 บาท เข้าไปในใบเสร็จ และคนร้ายได้บอกให้ตนนำเงินส่วนต่างใส่ซองให้ด้วย ส่วนเงินค่าของทั้งหมดคนร้ายอ้างว่าลูกพี่เขาได้เตรียมไว้แล้ว แค่ทางร้านเอาใบเสร็จไปยื่นขอรับเงินได้เลย

“จากนั้นจึงให้พนักงานขี่รถ จยย.ตามคนร้ายไป เพื่อจะไปเก็บเงินค่าชานม ระหว่างทางคนร้ายได้จอดรถข้างทาง ก่อนที่จะเข้ามาดึงซองเงินสดส่วนต่างจำนวน 7,000 บาท ที่ใส่อยู่ในซองไปจากมือของพนักงาน โดยบอกว่าสั่งก๋วยเตี๋ยวไว้เดี๋ยวไปเอาก่อน จากนั้นคนร้ายขี่รถ จยย.หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ระหว่างนั้นพนักงานได้ขี่รถตามไปแต่ไม่ทัน จึงรู้ว่าถูกหลอก และไปแจ้งความที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ ซึ่งล่าสุดทราบข่าวจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าพอจะทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว ซึ่งเคยก่อเหตุมาแล้วในหลายพื้นที่” เจ้าของร้านชานม กล่าว