จากกรณี มีผู้ใช้ Tiktok ชื่อ @chitcarrent ได้โพสต์คลิป พร้อม แคปชั่น “วินาทีเฉียดตาย ฟ้าผ่า” ปรากฏเป็นภาพชายคนหนึ่งถูกฟ้าผ่า จนทำให้ได้รับบาดเจ็บ จนมีผู้เข้าไปชมกว่า 1.4 ล้านครั้ง และแชร์ออกไปกว่า 3,000 ครั้ง โดยคลิปดังกล่าวเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดในร้านคาร์แคร์แห่งหนึ่งใน จ.สุราษฎร์ธานี

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 29 ต.ค. นายนายพิชิต ชนะมาก อายุ 40 ปี เจ้าของบัญชีติ๊กต๊อกคนดังกล่าว เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ของวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่ร้านคาร์แคร์ ชื่อ”บ้านคาร์แคร์” หมู่ 1 ต.หัวเตย อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นร้านคาร์แคร์ของ นายมานิต กางเขน โดยก่อนหน้านี้ ตนทำธุรกิจรถเช่าได้นำรถไปล้างที่คาร์แคร์ดังกล่าวเป็นประจำ ขณะเกิดเหตุตนกับนายมานิตนั่งคุยกันอยู่ภายในบ้าน ขณะที่ฝนตกลงมาอย่างหนัก จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงฟ้าผ่าดังสนั่น

เมื่อออกมาดูก็พบว่า นายประวิทย์ มากหลาย พนักงานล้างรถของคาร์แคร์ได้ถูกฟ้าผ่า ได้รับบาดเจ็บที่ปลายนิ้วชี้เป็นแผลแตกเล็กน้อย และมีอาการมือชา นอกจากนั้นยังพบว่ามีเครื่องรับโทรทัศน์ ของร้านและเพื่อนบ้านใกล้เคียงอีก 3 หลัง ได้รับความเสียหาย ส่วนอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่น ๆ ไม่ได้รับความเสียหาย

จากการพูดคุยกับ นายประวิทย์ ทราบว่า ขณะที่มีฝนตกหนักนั้น นายประวิทย์ ได้นำกุญแจรถยนต์ ไปแขวนที่เสา หลังคาคาร์แคร์ซึ่งก่อสร้างด้วยโครงสร้างเหล็กทั้งหลัง จึงทำให้ถูกฟ้าผ่า โชคดีที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เนื่องจากขณะเกิดเหตุนายประวิทย์สวมรองเท้า ซึ่งตนและ เจ้าของร้านคาร์แคร์เชื่อว่า กุญแจรถที่นายประวิทย์นำไปแขวน ที่เสาโครงสร้างอาคาร เป็นตัวนำสายฟ้า ตนจึงได้นำคลิปดังกล่าวมาโพสต์ไว้ในบัญชี Tiktok เพื่อต้องการเตือนประชาชนที่พบเห็น ให้ระมัดระวังอันตรายโดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีฝนฟ้าคะนอง หากมีสิ่งล่อสายฟ้าอยู่ใกล้ตัว ก็อาจเป็นอันตรายได้