กำลังกลายเป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์หันอย่างร้อนแรง ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับศาลาพักสำหรับนักท่องเที่ยวไว้ชมวิว ณ จุดชมวิวเขื่อนลำตะคอง จ.นครราชสีมา ซึ่งกลับมีร้านอาหารนำโต๊ะอาหารขึ้นไปวางไว้ เพื่อให้ลูกค้าที่ใช้บริการได้ขึ้นมานั่ง โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวได้ระบุข้อความว่า

“ศาลามีไว้นั่งพักไม่ใช่หรอคะ แต่ร้านอาหารกับนำโต๊ะขึ้นไปวาง คนดูแลก็ไม่สนใจ แจ้งแล้วก็ไม่มาเตือนเจ้าของร้าน ควรทำไงดีคะ จุดพักรถลำตะคองสวนน้าชาติ — ที่ จุดชมวิว@เขื่อนลำตะคอง”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก อาทิ ทําแบบนี้มันเห็นประโยชน์ส่วนตัวมากกว่าส่วนรวมครับผมไม่ชอบเลย, เป็นที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวไว้ชมวิว ไม่สมควรไปตั้งแบบนั้นเลย ไม่สวยงามเลยค่ะ, ไร้จิตสำนึก จะเอาแต่ผลประโยชน์ตัวเอง ไม่นึกถึงคนอื่นๆ บางทีรถเดินทางไกล จุดนี้คือรถแวะจอดพักเยอะอยู่นะ

เห็นแก่ประโยชน์ตัวเจ้าของ ใครจะกล้าไปนั่งละ, จ่ายให้เจ้าที่แพงต้องใช้ให้คุ้ม, ก็ความเห็นแก่ตัวมันมีหมด พวกที่ทำได้ก็ต้องเป็นลูกเมียของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ก็นี่แหละเมืองไทย, พวกเห็นแก่ตัวมักง่ายเกิน, ใครรับผิดชอบดูแลด่วน, น่าจะอยู่ที่สามัญสํานึกของคนมากกว่า..