เมื่อวันที่ 30 ต.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้แชร์คลิปของ ผู้ใช้ติ๊กต๊อก chitcarrent ที่ได้โพสต์ข้อความพร้อมกับคลิประบุว่า น่ากลัวครับ เหตุเกิดที่ ‘พุนพิน’ …

 “วินาทีเฉียดตาย ฟ้าผ่า”

โดยคลิปดังกล่าวเป็นคลิปขณะที่เกิดฟ้าผ่าในร้านแห่งหนึ่ง ทำให้เกิดเสียงดังสนั่น ซึ่งหลังจากที่ได้มีการโพสต์คลิปดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก พร้อมกับบอกว่า เคยเห็นบ่อยมากเล่นมือถือขณะฟ้าร้อง แล้วเกิดฟ้าผ่าขึ้น พร้อมกับมีคนเข้ามาแชร์ประสบการณ์เป็นจำนวนมาก พร้อมกับเตือนว่าอย่าเล่นมือถือขณะที่ฟ้าร้องฟ้าผ่า

ขณะที่เพจ สรยุทธ ระบุว่า ผู้สื่อข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ สอบถามไปยังเจ้าของคลิป คุณชิต เล่าว่า เหตุเกิดที่ร้านคาร์แคร์ของตน ใน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี คืนวันที่ 28 ต.ค. ขณะที่ลูกน้องของตนพักผ่อนอยู่ในร้าน ท่ามกลางฝนตกหนัก และมีเสียงฟ้าร้องอยู่เป็นระยะ ลูกน้องคนหนึ่งได้เดินเอากุญแจไปแขวนที่เสา ซึ่งจุดนั้นมีนอตตอกไว้สำหรับแขวนกุญแจและมีปลั๊กไฟติดเสาอยู่ พอแขวนกุญแจปุ๊บ ฟ้าก็ผ่าลงมาทันที ส่งผลให้โทรทัศน์ และอุปกรณ์ไฟฟ้าบางอย่างในร้านและบ้านเรือนใกล้เคียงพังเสียหาย ส่วนลูกน้องคนที่แขวนกุญแจ มีบาดแผลเป็นรอยไหม้เล็กน้อยที่นิ้วมือ ซึ่งส่วนตัวคาดว่าสาเหตุอาจเกิดจากการเล่นโทรศัพท์ขณะฟ้าร้องฟ้าผ่า

ขอบคุณข้อมูลเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว และผู้ใช้ติ๊กต๊อก chitcarrent