น.ส. กรณิการ์ นิวัติศัยวงศ์, Head of FMCG, E-Commerce, TikTok Shop ประเทศไทย เปิดเผยว่า  ในช่วงปีที่ผ่านมาร้านค้าและแบรนด์ไทยจำนวนมากแจ้งเกิดบน TikTok Shop พร้อมสร้างยอดขายโตก้าวกระโดด ผ่านการประยุกต์ใช้เครื่องมือทางการตลาดและเข้าร่วมแคมเปญอย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของผู้ประกอบการไทยในการปรับตัวเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ตลอดจนพลังของการสนับสนุนจากคอมมูนิตี้และครีเอเตอร์บนแพลตฟอร์มที่ช่วยให้ TikTok Shop บรรลุเป้าหมายในการส่งเสริมธุรกิจไทย พร้อมขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างมีส่วนร่วมที่ซึ่งร้านค้า แบรนด์ และครีเอเตอร์สามารถประสบความสำเร็จในแบบของตัวเองและสนับสนุนซึ่งกันและกัน อีกทั้งยังเป็นจุดกำเนิดเทรนด์กระแสสินค้าแบรนด์ไทยไวรัลตลอดทั้งปี ซึ่งมีผลมาจากการเพิ่มขึ้นของครีเอเตอร์ติดตะกร้าที่เข้ามาเพิ่มสีสันให้การช็อปปิงมีชีวิตชีวา สร้างแรงบันดาลใจ และความสุขให้คนไทย

“TikTok Shop  ได้สนับสนุนธุรกิจทุกขนาดบนแพลตฟอร์มผ่านการวางกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อสนองตอบความต้องการในการช็อปปิงของคนไทยด้วยตัวเลือกสินค้าที่หลากหลายครอบคลุมทั้งแบรนด์ไทยและแบรนด์ใหญ่ที่คนไทยชื่นชอบ ส่งผลให้เมกะแคมเปญส่งท้ายปี “TikTok Shop 12.12 ลดใหญ่ท้ายปี” ยอดออเดอร์สั่งซื้อแบรนด์ทุกขนาดโต 300% Live ติดตะกร้ายอดขายเดือดตั้งแต่ชั่วโมงแรงของแคมเปญโต 3.8 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงปกติ ด้านครีเอเตอร์กวาดรายได้เพิ่มโดยรวม 4.8 เท่า โดยครีเอเตอร์กว่า 5,000 รายสามารถเพิ่มยอดขายได้มากถึง 2 เท่า”

 นางสาว กรณิการ์ กล่าวต่อว่า  สำหรับปัจจัยหลักที่ช่วยส่งร้านค้าและแบรนด์ไทยโตอย่างก้าวกระโดดในปีที่ผ่านมา ได้แก่  1. การเพิ่มขึ้นของวิถีช็อปปิงตามเทรนด์ Shoppertainment – นักช็อปชาวไทยยังคงอินกับกระแส Shoppertainmen ไถฟีดกดของลงตะกร้าอย่างต่อเนื่อง โดยนอกจากวีดีโอสั้นแล้วไลฟ์ติดตะกร้าได้กลายเป็นหนึ่งในวิถีช็อปปิงออนไลน์รูปแบบใหม่ของนักช็อปไทยด้วยยอดวิวไลฟ์ที่เพิ่มขึ้นถึง 2 เท่า

2.พลังในการค้นพบเนื้อหาที่ใช่และคอมมูนิตี้บนแพลตฟอร์ม – ครีเอเตอร์ไทยมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการสนับสนุนร้านค้าและแบรนด์ไทย ด้วยคอนเทนต์คุณภาพที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ช่วยดันสินค้าไทยให้กลายเป็นไรวัลสร้างยอดขายถล่มทลายตลอดปี และเปิดโอกาสให้เกิดครีเอเตอร์ติดตะกร้าหน้าใหม่เพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า

และ 3.ความมุ่งมั่นของ TikTok Shop ในการสนับสนุนธุรกิจไทย – ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาตั้งแต่เริ่มกิจการในประเทศไทย TikTok Shop ได้ร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ อาทิ โครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) กรมพัฒนาธุรกิจการค้า (DBD) ฯลฯ เพื่อพัฒนาทักษะและเพิ่มความรู้อีคอมเมิร์ซให้กับผู้ประกอบการไทย โดยในปีที่ผ่านมา TikTok Shop ได้สนันสนุนธุรกิจขนาดย่อมกว่า 10,000 รายเพื่อเปิดหน้าร้านบนแพลตฟอร์ม พร้อมฝึกอบรมออนไลน์ เดินสายจัดเวิร์คช็อปทั่วประเทศ ตลอดจนจัดแคมเปญส่งเสริมการขายเพื่อสร้างยอดให้ร้านค้า-แบรนด์ไทยตลอดทั้งปี