เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 30 ต.ค. พ.ต.ท.แดนชัย ทูลอ่อง สว.(สอบสวน) สน.ปากคลองสาน รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตลอยน้ำกลางแม่น้ำเจ้าพระยา 2 ศพ พบเป็นชายทั้ง 2 ศพ ศพแรกลอยติดที่ใต้สะพานท่าน้ำวัดจรรยาวาส ถนนซอยเจริญกรุง 72 แขวง-เขตบางคอแหลม สวมใส่เสื้อเชิ้ตแขนยาวลายทาง กางเกงขาสั้นสีไข่ไก่ ไม่สวมรองเท้า ไม่พบบาดแผลใดๆ พบเพียงบัตรประชาชน ทราบชื่อ นายซิวเม้ง แซ่อึ้ง อายุ 84 ปี อยู่เขตหนองแขม

จากการสอบถามนายขวัญศักดิ์ แสงคาน เป็นพนักงานทำความสะอาดวัด ให้การว่า มีประชาชนที่อยู่ด้านบนเห็นว่ามีศพลอยน้ำมา ตนมาดูก็พบว่าอยู่ใต้สะพาน น้ำกำลังจะพัดลอยออกไป ตนจึงลงไปยกขึ้นมาไว้บนโป๊ะก่อน แล้วจึงประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการต่อไป

ส่วนอีกศพหนึ่ง ลอยมุ่งหน้าทางสะพานกรุงเทพ เจ้าหน้าที่จึงผูกไว้กับท่าสวนสาธารณะใต้สะพานกรุงเทพ ฝั่งพระนคร ถนนเจริญกรุง แขวง-เขตบางคอแหลม เป็นชาย ไม่สวมเสื้อผ้า มีเพียงกางเกงชั้นในสีน้ำเงินตัวเดียว และมีเชือกฟางสีน้ำเงิน 1 เส้น สีขาว 1 เส้น คาดรัดผูกไพล่หลัง ช่วงกลางลำตัว อายุประมาณ 55-60 ปี ส่วนสูง 160-165 ซม. ผิวขาวลักษณะ บวมอืด

เบื้องต้นแพทย์นิติเวช ตรวจชันสูตรพลิกศพแรกที่ท่าน้ำวัดจรรยาวาสแล้วส่งมอบให้อาสานำส่งสถาบันนิติเวช เพื่อรอญาติมาติดต่อรับกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป ส่วนอีกศพที่ใต้สะพานกรุงเทพ แพทย์นิติเวช ตรวจสอบชันสูตรพลิกศพแล้ว มีร่องรอยผิดธรรมชาติ จึงประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบอีกครั้งก่อนจะส่งมอบให้อาสานำส่งสถาบันนิติเวช รพ.ศิริราช เพื่อรอญาติมาติดต่อรับกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาเช่นกัน ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เก็บบันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานทั้ง 2 ที่ และดำเนินการติดตามหาญาติเพื่อแจ้งให้ทราบต่อไป