เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ร.ต.อ.บุญเลิศ เหล็กมา รอง สว.(สอบสวน) สภ.พระประแดง ช่วยงานราชการ สภ.สาขลา อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตผูกคอในร้านขายเครื่องครัวเรือนเลขที่ 163/1 ซอยประชาอุทิศ 90 หมู่1 ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม แพทย์ รพ.พระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ และมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุเป็นร้านขายเครื่องใช้ครัวเรือนชั้นเดียว ภายในห้องเก็บของหลังร้านพบร่าง นายกุมมาร ภูถมเงิน อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68 หมู่ 2 ต.หัวหิน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นพนักงานเฝ้าและดูแลร้าน ใช้เชือกผ้าร่มสีแดงยาวประมาณ 2 เมตร ผูกคอตัวเองกับขื่อหลังคา เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันนำร่างลงมาตรวจสอบ โดยที่ลำคอมีร่องรอยถูกเชือกมัดจนช้ำ ตามร่างกายไม่พบร่องรอยว่าถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 5 ชั่วโมง

สอบปากคำนายวัน เหงียน อายุ 48 ปี หลานเขยคนตายและเป็นเจ้าของร้านขายเครื่องครัวเรือนที่เกิดเหตุ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าตนได้ไปรับลูกน้องมาทำงาน เมื่อมาถึงร้านประมาณ 8 โมงครึ่ง พบว่าร้านยังไม่เปิด ตนเลยโทรฯ ไปหาแฟนของนายกุมมาร ว่าทำไมร้านยังไม่เปิด แฟนของผู้เสียชีวิตบอกว่าให้โทรฯ หาผู้เสียชีวิตเลย ตนก็เลยโทรฯ หา แต่โทรฯ ยังไงก็โทรฯ ไม่ติด เลยสั่งให้ลูกน้องเข้าไปเปิดประตูเอาของก่อนแล้วเดี๋ยวตนจะตามเข้าไป พอลูกน้องเข้าไปเปิดประตู ก็ตกใจและได้เดินมาหาตนด้วยท่าทางที่ดูตกใจและสั่นเครือ ก่อนบอกว่านายกุมมาร ผูกคอตายแล้ว จึงได้โทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และญาติให้มาที่เกิดเหตุด้วย

นายวัน กล่าวต่อว่า ส่วนสาเหตุนั้นน่าจะมาจากเรื่องการแต่งงาน โดยนายกุมมารได้ไปสนิทสนมกับผู้หญิงคนหนึ่ง และมีการกำหนดวันแต่งงานกันในวันที่ 14 เดือน พ.ย. ที่จะถึงนี้ ต่อมา นายกุมมาร ทราบข่าวว่า มีคนในหมู่บ้านไปบอกแฟนของตนว่า ตนไม่มีทรัพย์สินอะไรเลย เป็นแค่คนเฝ้าร้านขายของเท่านั้น พอข่าวเข้ามาถึงหู ประกอบกับแฟนได้โทรฯ มาสอบถามด้วย ทำให้นายกุมมาร เกิดความเครียดกินไม่ได้นอนไม่หลับ มีความกังวลกลัวแฟนที่จะแต่งงานด้วยรับไม่ได้ และไม่ยอมแต่งงานด้วย จึงได้ตัดสินใจผูกคอตายดังกล่าว.