กรณี นายจิระชาติ ซื่อตระกูล นายอำเภอไชยปราการ จ.เชียงใหม่ นำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 100 นาย ค้นหาตัว แม่ชีภัทราวดี หรือ แม่ชีพรรณ อายุ 56 ปี ที่หายตัวไปขณะมาปฏิบัติธรรมที่ วัดป่าถ้ำผาผึ้ง หมู่ 11 ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ เมื่อคืนวันที่ 29 ต.ค. โดยทิ้งจดหมายลาแบ่งทรัพย์สินให้ญาติไว้เหมือนจะละสังขาร อีกทั้งก่อนจะหายตัวไปได้มีการอดอาหารนาน 7 วัน มีร่างกายซูบผอมและยังมีการอ้างว่ามีภูตผีชายหญิงตามหลอกหลอนจนนอนไม่หลับ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 31 ต.ค. เจ้าหน้าที่ทีมค้นหาพบตัว แม่ชีพรรณ แล้ว อยู่ในแท็งก์น้ำปูนสูงประมาณ 4 เมตร เรียงกัน 4 แท็งก์ ภายในสวนส้มห่างวัดประมาณ 1 กิโลเมตร ภายในแท็งก์น้ำมีน้ำนองอยู่ก้นแท็งก์ โดยตัวแม่ชีพรรณ นั่งสมาธิอยู่ในสภาพอิดโรย ถามตอบไม่รู้เรื่อง ทางเจ้าหน้าที่ต้องนำบันไดมาปีนลงไปช่วยเหลือนำตัวออกมาส่งโรงพยาบาล

ปูพรมหาแม่ชีปฏิบัติธรรม อดข้าว7วันหายตัวปริศนา อ้างถูกวิญญาณชายหญิงหลอกหลอน

จากการพบตัวแม่ชีพรรณ ต่างสร้างความประหลาดใจให้กับเจ้าหน้าที่ชุดค้นหาเป็นอย่างมาก เนื่องจากแท็งก์น้ำดังกล่าวเป็นแท็งก์ปูนสูงประมาณ 4 เมตร หรือ 2 คนต่อ ไม่มีบันไดปีนขึ้นหรือประตูเปิด-ปิด สอบถามตัวแม่ชีพรรณ อ้างเพียงว่าเดินทะลุเข้ามา วกไปวนมาไม่รู้เรื่อง ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดจากเรื่องลี้ลับหรืออาการหลอนหลังอดอาหารมานานหลายวัน รวมถึงประเด็นที่มีการเขียนจดหมายลาเกี่ยวกับการทำศพและแบ่งทรัพย์สินให้ญาติๆ อยู่ระหว่างรอรักษาอาการให้หายกลับมาแข็งแรงเหมือนเดิมก่อนสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป