น่าจับตามองไม่น้อยทีเดียว สำหรับค่ายหนังน้องใหม่ไฟแรง เนรมิตรหนัง ฟิล์ม ที่ประกาศตัวว่า พร้อมยกระดับมาตรฐานวงการภาพยนตร์ไทยให้ก้าวสู่ระดับสากล โดยจะนำเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ามาสนับสนุนอุตสาหกรรมบันเทิงของไทย พร้อมดัน “4Kings” หนังตำนานนักเรียนอาชีวะในยุค 90s ที่แฝงไปด้วยแง่คิดการใช้ชีวิตของวัยรุ่นของ “เด็กช่าง” พร้อมฉายทั่วประเทศ 9 ธ.ค.นี้


“4KINGS” เป็นภาพยนตร์แนวแอ็คชั่น แก๊งค์สเตอร์ ที่เรื่องราวทั้งหมดจะเล่าผ่านชีวิตของกลุ่มเด็กอาชีวะทั้ง 4 สถาบัน ได้แก่ กนกอาชีวะ, ช่างกลบุรณพนธ์, เทคโนโลยีประชาชล (ดัดแปลงจากชื่อจริงเทคโนโลยีประชาชื่น) และอินทรอาชีวะ โดยมีนักแสดงนำโดย เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ , จ๋าย-อิชณน์กร พึ่งเกียรติรัศมี , ภูมิ-ภูมิ รังษีธนานนท์ , โจ๊ก-อัครินทร์ อัครนิธิเมธรัฐ , นัท-ณัฏฐ์ กิจจริต , ทู-สิราษฎร์ อินทรโชติ , บิ๊ก-อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบรียล (D Gerrard) ฯลฯ

งานนี้ น้อย-กนกวรรณ วัชระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จำกัด ได้เปิดเผยว่า “ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานการกำกับและเขียนบทเรื่องแรกของ พุฒิ-พุฒิพงษ์ นาคทอง ผู้กำกับเลือดอาชีวะตัวจริง พร้อมด้วยโปรดิวเซอร์สุดเซอร์อย่าง ทอม-ฐณะวัฒน์ ธรรมปรีชาพงศ์ โดยทางค่ายทุ่มงบโปรดักชั่นและงบการตลาดสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ กว่า 60 ล้านบาท และใช้เวลากว่า 8 ปี ในการพัฒนาบทภาพยนตร์ นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ ยังเสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจ ด้วยการจับมือกับพันธมิตรค่ายหนัง อาทิ บริษัท ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม จำกัด, บ้านริก สตูดิโอ รวมถึง Fatcat Studios ฯลฯ ในการสร้างภาพยนตร์ อีก 6 เรื่อง ที่จะนำออกฉายทั้งในไทยและต่างประเทศตลอดปี 2565 ซึ่งขณะนี้ถ่ายทำเสร็จแล้ว 3 เรื่อง และอีก 3 เรื่องอยู่ระหว่างการถ่ายทำและรอเปิดกล้อง

ในยุคที่ธุรกิจหนังไทยกำลังถูกดิสรัปชั่น โดยมีวิกฤตโควิด-19 เป็นปัจจัยเร่งสำคัญ ทำให้พฤติกรรมของผู้ชมเปลี่ยนไปอยู่บนโลกออนไลน์มากขึ้น เราจึงมีแผนที่จะสร้างแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งของตัวเอง เพื่อให้สอดรับกับการดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจบนแพลตฟอร์มดิจิทัล (Platform Economy) ที่กำลังเติบโตแบบก้าวกระโดดในประเทศไทย แต่สิ่งที่จะสร้างความแตกต่างให้บริษัท คือการที่เราพลิกโฉมธุรกิจด้วยแนวคิดดิจิทัล (Digital Transformation) ด้วยการควบรวมอุตสาหกรรมบันเทิงเข้ากับโลกการเงินดิจิทัล เพื่อตอบรับเทรนด์ของคนไทยที่มีความนิยมในการลงทุนด้านคริปโทเคอร์เรนซีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จะเป็นค่ายหนังแรกที่นำเทคโนโลยีบล็อกเชน มาพัฒนาอุตสาหกรรมบันเทิงของไทย ทั้ง การนำบล็อกเชน มาเก็บข้อมูลที่ได้จากผู้ชมภาพยนตร์ เพื่อให้ทราบความต้องการของผู้ชมแบบเรียลไทม์ และสามารถเข้าถึงกลุ่มคนที่กว้างขึ้น (Decentralization) พร้อมเพิ่มทางเลือกการชำระเงินด้วยคริปโทเคอร์เรนซี ไม่ว่าจะเป็น ค่าตั๋วหนัง การจ่ายค่าสมาชิกของแพลตฟอร์มออนไลน์ รวมถึงการให้ผู้ที่เกี่ยวข้องในวงการภาพยนตร์มีอำนาจการต่อรอง พร้อมเปิดกว้างให้กับนักลงทุนที่ต้องการร่วมลงทุนด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อสร้างภาพยนตร์ ผลิตคอนเทนต์ ผลิตสื่อ ฯลฯ ทั้งนี้ บริษัทเชื่อมั่นว่าการเปิดประเทศ จะทำให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยกลับมาเดินหน้าต่อได้ และสร้างความเปลี่ยนแปลงและทำให้ภาพยนตร์ไทยไปตีตลาดโลกได้อย่างแท้จริง” น้อย-กนกวรรณ กล่าว.