“ทีมข่าวนวัตกรรมขนส่งเดลินิวส์” รายงานว่า หลังจากเกิดกรณีดราม่าเรื่องที่นั่งบนเครื่องบินเมื่อปี 2567 ที่คุณภาพไม่สอดคล้องกับราคาตั๋วโดยสาร ล่าสุด บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เริ่มทยอยให้บริการที่นั่งเครื่องบิน A320 โฉมใหม่ 20 ลำที่รับโอนมาจากสายการบินไทยสมายล์แล้วตั้งแต่เดือนนี้ โดยจะให้บริการครบ 20 ลำในไตรมาส 2 ปีนี้ ซึ่งมีการเปิดตัวบริการใหม่สุดพรีเมียม เมื่อวันที่ 28 ม.ค. ที่ผ่านมา ที่โรงซ่อมเครื่องบิน (Hangar) การบินไทย สุวรรณภูมิ โดยมีผู้บริการเข้าร่วม อาทิ นายเชิดพันธ์ โชติคุณ ประธานเจ้าหน้าที่สายช่าง

ด้วยการปรับปรุงที่นั่งโซนด้านหน้า ชั้นธุรกิจ 12 ที่นั่ง หรือรอยัล ซิลค์ คลาส (Royal Silk Class) ปรับเอนได้สูงสุด 8 นิ้ว นั่งสบายมากขึ้น จัดวางแบบ 2-2 ใน 3 แถวแรก พร้อมฟังก์ชันครบครันตอบโจทย์การใช้งาน ทั้งโต๊ะอาหารดีไซน์สมาร์ตและแท่นวางอุปกรณ์ส่วนตัวแบบพับเก็บได้อย่างสะดวกสบาย ตลอดจนมุมวางเครื่องดื่มที่ออกแบบมาให้อยู่ใกล้ที่วางแขน



เสิร์ฟความอร่อยด้วยอาหารร้อนระดับพรีเมียม เครื่องดื่มชั้นเลิศ และสำหรับเที่ยวบินที่มีระยะเวลาการบินเกิน 3 ชั่วโมงครึ่ง ผู้โดยสารจะได้รับกระเป๋าชุดอำนวยความสะดวก (Amenity Kit) ที่คอลแลปกับแบรนด์จิม ทอมป์สัน นำเสนอลวดลาย 12 แบบ อันสะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นไทยได้อย่างงดงาม

รวมไปถึงระบบความบันเทิงแบบไร้สาย เป็นสายการบินแรกในประเทศไทย ให้ผู้โดยสารเพลิดเพลินกับคอนเทนต์หลากหลายผ่านอุปกรณ์ส่วนตัว เริ่มให้บริการใน 8 เส้นทางบินในประเทศ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ เชียงราย ขอนแก่น อุดรธานี อุบลราชธานี ภูเก็ต หาดใหญ่ และกระบี่ ก่อนให้บริการเส้นทางระหว่างประเทศอีก 22 จุดหมายในเอเชีย