ดร.ธนันธน์ อภิวันทนาพร ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจต่างประเทศและการตลาด สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ ISMED กล่าวว่า โปรเจค The Great Reset จะทำให้ประเทศไทยเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น เราตามหา “Start-Up” (สตาร์ทอัพ)ในฝันของเรามานาน ซึ่งต้องมีคุณสมบัติ คือ เป็นคนไทยที่เก่งด้านเทคโนโลยี ทำธุรกิจเป็น มีจุดขาย และ ขายได้แล้วจริงๆ ที่วันนี้เราเลือก 2NDCASH.co (อ่านว่า เซก-เกิ้น-แคด) ก็เพราะว่า เป็นทีมที่มีประสบการณ์ทางธุรกิจสูง มีทีมเทคโนโลยีเป็นของตัวเอง มองตลาดขาด สำคัญคือ กว้างขวางในวงการธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งพวกเรารู้จักไว้ใจเป็นอย่างดี

ต้องยอมรับว่าวงการธุรกิจสตาร์ทอัพประเทศไทยต้องการการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ยิ่งในช่วงหลังมานี้การให้การสนับสนุนในรูปแบบ Seed Fund นั้นน้อยลงไปมากหรือแทบจะไม่มีเลย ทำให้โอกาสที่สตาร์ทอัพรายใหม่จะเกิดขึ้นนั้นเป็นไปได้ยาก

สาเหตุหลักนั้นอาจเกิดมาจากความไม่มั่นใจว่า สตาร์ทอัพ รายนั้นจะสามารถเติบโตได้จริงหรือไม่ แต่หากมองในมุมกลับ เราเห็นปัญหาเกิดขึ้น 2 ด้าน จากทั้งทางฝั่งนักลงทุนเองที่อาจไม่เข้าใจธรรมชาติของการลงทุนในสตาร์ทอัพ และ ฝั่งเจ้าของธุรกิจที่อาจไม่ได้มีศักยภาพในทางธุรกิจเท่าที่นักลงทุนคาดหวังไว้ ISMED มองเห็นเรื่องนี้ชัดเจนในฐานะองค์กรที่ช่วยบ่มเพาะธุรกิจมาเป็นแสนราย

นายเพ็ชร ประภากิตติกุล กรรมการผู้จัดการ บ.รีโคโนมี่ โกลบอล จำกัด เจ้าของแพลทฟอร์ม 2ndcash.co กล่าวว่า เราต้องกล้าฝัน หากเราจะช่วยกันสร้าง GDP ประเทศไทยเพิ่มขึ้นอีกล้านล้านบาท เราต้องมี Online Micro Distributors หรือ กองทัพนักขายออนไลน์ ครอบคลุมหลายประเทศเพิ่มมากขึ้นหลักล้านรายให้ได้ ซึ่งปัจจุบันเรามีมากกว่าแสนรายแล้ว

เราเชื่อมั่นว่า SME ที่มีศักยภาพที่ยังสู้อยู่ในเกมโควิด จะสามารถสร้างยอดขายหลักร้อยล้านร่วมกับ Online Micro Distributors ของเราได้ไม่ยาก และนี่คือการพลิกสร้างเกมใหม่ หรือ The Great Reset ตามแนวทางของ ISMED และ อ.ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย ที่เข้ามาช่วยดูแลเรื่องกลยุทธ์ให้กับทุก SME ที่มาใช้บริการ

วันนี้เราพร้อมจะให้ความรู้ความเข้าใจและทำงานร่วมกับ SME ที่ต้องการสร้างเกมใหม่ รวมถึงส่งเสริมพวกเขาอย่างจริงใจ เป้าหมายของเรา คือ เป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาสินค้าและบริการของ SME ไทยให้โดดเด่นน่าซื้อ ขายแล้วต้องได้กำไรดี ถึงจะช่วยเพิ่มโอกาสสร้างยอดขายผ่านกองทัพนักขายออนไลน์ของเราได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

สามารถขอคำแนะนำการพลิกสร้างเกมใหม่ร่วมกับทีมงาน อ.ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย ที่ www.2ndcash.co หรือ 0924860427