เมื่อวันที่ 3 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ว่า ราคาผักหลายชนิดเริ่มปรับราคาสูงขึ้น เนื่องจากแหล่งปลูกผักในภาคกลางหลายจังหวัดน้ำท่วม และเกิดฝนตกจากสภาพอากาศ ส่งผลให้ปริมาณผักที่ส่งให้ลูกค้าต่างจังหวัดทางภาคใต้เริ่มลดน้อยลง และยังมีแนวโน้มที่จะปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังมีปรับราคาน้ำมันทำให้ราคาน้ำมันแพง ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งส่งผลกับค่าขนส่งที่ปรับราคาสูงเช่นเดียวกัน

สำหรับผักที่ปรับราคาขึ้นมา 3-4 วัน ประเภท ผักชี ขาย กก.ละ 400 บาท ขึ้นฉ่าย กก.ละ 350 บาท และผักอีกหลายชนิดต่างปรับราคาสูงขึ้น ต้นหอม กก.ละ 120 บาท ผักกาดหอม กก.ละ 130 บาท มะเขือเทศ กก.ละ 50 บาท มะเขือเปราะ กก.ละ 50 บาท ผักกาดขาว กก. ละ 70 บาท กะหล่ำปลี กก. ละ 40 บาท ผักกาดขาว กก.ละ 70 บาท อย่างก็ตามช่วงฤดูฝนผักจะมีราคาแพงขึ้นทุกปี เนื่องจากผักไม่ชอบฝน ทำให้ผลผลิตช่วงนี้ออกมาน้อย ผักจึงปรับราคาสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

แม่ค้าขายในตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง กล่าวว่า มีผักหลายชนิดที่ปรับราคาขึ้น สาเหตุเพราะแหล่งปลูกในภาคกลางมีฝนตกน้ำท่วม อีกอย่างหนึ่งที่สำคัญคือค่าขนส่ง เพราะราคาน้ำมันแพง ทำให้พ่อค้าคนกลางต้องบวกค่าขนส่งขึ้นด้วย ซึ่งขณะนี้ผักมีไม่เพียงพอกับความต้องการของประชาชน เราสั่งซื้อมาน้อยเพราะต้องขายน้อยเหมือนกัน แม้แต่ถั่วฝักยาวก็ยังปรับขึ้นราคา เขายอยู่ กก.ละ 40-50 บาท ใบโหระพา กก.ละ 80-100 บาท แต่ลูกค้าก็เข้าใจ ส่วนสินค้าอื่นที่ไม่ปรับราคา เช่น ไก่สด ยังคงขายราคาเดิม แม้ราคาต้นทุนจะปรับขึ้น กก.ละ 12 บาท แล้วก็ตาม แต่ก็ยังขายราคาเดิมคือ กก.ละ 70 บาท