เมื่อวันที่ 3 พ.ย. ที่ห้องประชุมชั้น 2 กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปอท. พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. และเจ้าหน้าที่ บก.ปอท. ร่วมกันแถลงจับกุมนายภาคิน จุ่นสำราญ อายุ 36 ปี พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง คอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง ซิมการ์ดโทรศัพท์และใบเสร็จเติมเงินหลายรายการ โดยจับกุมได้ภายในบ้านพักย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี

หื่นขอซื้อขนเพชร-กกน.ไม่ซัก ‘3ดาราสาว’ผวาแจ้งล่าตัว

พล.ต.ต.ศารุติ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากตำรวจ กก.1 บก.ปอท. รับแจ้งจากผู้เสียหายหญิงสาวซึ่งส่วนใหญ่เป็นดารานักแสดง ผู้ประกาศข่าว หน้าตาดี ว่าถูกคนร้ายปลอมเฟซบุ๊กเป็น ดร. หรือ บุคคลอื่น ส่งข้อความมาพูดคุยลักษณะคุกคามทางเพศ อาทิ เสนอตัวขอเลี้ยงดูให้ค่าตอบแทน ขอซื้อชุดชั้นใน ขอซื้อขนเพชร รวมถึงส่งภาพโป๊มาให้ และเมื่อผู้เสียหายพยายามตอบโต้หรือด่ากลับ คนร้ายยิ่งแสดงพฤติกรรมคุกคามมากขึ้นพร้อมท้าทายให้แจ้งความ รวมถึงพูดจาอวดอ้างว่ามีความรู้เกี่ยวกับไอทีไม่มีใครตรวจสอบติดตามตัวได้ หลังรับเรื่องจึงสั่งการให้เร่งสืบสวนตรวจสอบจนทราบว่าคือ นายภาคิน มีอาชีพวิศวกร จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลแขวงนนทบุรี อนุมัติหมายจับก่อนเข้าจับกุมตัวได้พร้อมของกลางดังกล่าว

พล.ต.ต.ศารุติ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น นายภาคิน ให้การรับสารภาพทำไปเพราะความต้องการระบายความเครียด และถ้ายิ่งเห็นผู้เสียหายตอบโต้ก็ยิ่งสนุกตื่นเต้นเร้าใจ ประกอบกับมั่นใจในความรู้เกี่ยวเรื่องไอที คิดว่าตำรวจไม่สามารถติดตามได้ จึงย่ามใจก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ฉะนั้นความผิดจึงแยกเป็นต่างกรรมต่างวาระ เบื้องต้นแจ้งข้อหา ทุจริต หรือโดยหลอกลวง นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนฯ กระทำด้วยประการใดๆ ต่อผู้อื่นอันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือกระทำให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปอท. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า น.ส.แวนดา สหวงษ์ หรือ โบว์ แวนดา ภรรยาพระเอกผู้ล่วงลับ “ปอ ทฤษฎี” ซึ่งเป็น 1 ในผู้ที่ตกเป็นเหยื่อถูกคุกคามทางเพศจากผู้ต้องหารายนี้ เดินทางมาเข้าร่วมฟังการแถลงจับกุมพร้อมนำกระเช้าดอกไม้มามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นการขอบคุณ มี พล.ต.ท.จิรภพ เป็นตัวแทนรับมอบ

น.ส.แวนดา กล่าวว่า ถูกผู้ต้องหาส่งข้อความมาคุกคามทางเพศนาน 1 ปี รวมถึงมีการตัดต่อรูปตนไปแอบอ้างกับดาราคนอื่นๆ ที่ตกเป็นเหยื่อว่า ตนยอมขายขนในที่ลับให้ ทำให้ได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียง ที่ผ่านมาต้องใช้ชีวิตด้วยความหวาดระแวง พยายามไม่ตอบโต้เพราะคิดว่าเป็นพวกโรคจิต แต่คนร้ายไม่ยอมหยุดพฤติกรรม ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา ยังส่งข้อความมาคุกคามเช่นเดิม กระทั่งเช้าวันนี้ทราบข่าวว่าถูกตำรวจจับแล้ว จึงมาขอบคุณตำรวจ และอยากให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะถือว่าเป็นบุคคลน่ากลัว เป็นภัยต่อสังคมควรไปใช้ชีวิตในคุก