จากกรณีนางพิพาพร นามประภา อายุ 42 ปี ภรรยาของ ร.ต.อ.ประดิษฐ์ นามประภา รอง สวป.สภ.แกลง ใช้อาวุธปืนยิงลูกสาววัย 14 ปี เสียชีวิต ภายในแฟลตข้าราชการตำรวจ ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง ก่อนจะกระโดดจากชั้น 4 ลงมาเสียชีวิตตายตาม ส่วนร.ต.อ.ประดิษฐ์ ออกเวรมา เจอศพลูกกับเมีย ทำให้หัวใจสลายและพยายามจะฆ่าตัวตายตาม เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันเกลี้ยกล่อม ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 4 พ.ย. จากการตรวจสอบพบว่า นางพิพาพร นามประภา ปัจจุบันเป็นพนักงานขายรถยนต์ยี่ห้อดัง ใน อ.แกลง จ.ระยอง และเมื่อตรวจสอบภายในห้องพักเลขที่ 268/12 ชั้น 1 พบอาวุธปืนขนาด 9 มม. ที่ใช้ก่อเหตุตกอยู่ข้างศพลูกสาววัย 14 ปี นอกจากนี้ยังพบมีการเขียนข้อความบนกระดาษ โดยมีใจความว่า “เก็บไว้ใช้เวลาจำเป็น แม่มีให้แค่นี้” วางอยู่บนธนบัตร ใบละ 20 บาท และ 100 บาท จำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

“ร.ต.อ.”เข่าทรุด! ออกเวรมาเจอร่างคนที่รัก 2 ศพ เมียเครียดยิงลูก โดดแฟลตตายตาม

ทั้งนี้เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อเวลา 03.30 น. วันเดียวกัน ร.ต.อ.ประดิษฐ์ นามประภา รอง สวป.สภ.แกลง สามีและบิดาของผู้เสียชีวิต ได้ออกเวรเข้าไปในห้องพัก ยังพบว่า ผู้เสียชีวิตทั้งสองคนยังนอนอยู่ภายในห้องพัก จึงเปลี่ยนเสื้อผ้าและแขวนอาวุธปืนขนาด 9 มม. ไว้ในห้อง และเมื่อเข้าไปนอนพักผ่อนที่ห้องอีกห้องหนึ่งตามปกติ จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าได้ยินเสียงดังตรงหน้าแฟลตจึงลงมาดู พบว่าภรรยาของตนเองตกลงมาเสียชีวิต เมื่อรีบเดินกลับเข้าไปในห้องก็พบลูกสาวถูกยิงเสียชีวิต ก็ถึงกับช็อกอีกรอบร้องไห้ด้วยความเสียใจลั่นห้อง ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยินเสียงจึงรีบวิ่งเข้าตรวจสอบทันที เป็นจังหวะที่ ร.ต.อ.ประดิษฐ์ กำลังหยิบปืนขึ้นมาเตรียมจ่อยิงที่ศีรษะ เจ้าหน้าที่จึงรีบช่วยห้ามและแย่งปืนมาได้ ก่อนจะแยกพาไปควบคุมสติอารมณ์

สอบสวนเพื่อนพนักงานศูนย์รถยนต์ที่ผู้เสียชีวิตทำงานอยู่ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตยังทำงานปกติ ยังพูดคุยเล่นเหมือนทุกวัน ไม่มีลางบอกเหตุว่ามีความเครียด เท่าที่ทราบจะมีเรื่องหนี้สินที่ผู้เสียชีวิตมักจะเปรยกับเพื่อนร่วมงาน ส่วนอีกเรื่องคือ เพื่อนร่วมงานรายหนึ่งได้ฝากเงินจำนวน 70,000 บาท ไว้กับผู้เสียชีวิต และได้บอกกับผู้เสียชีวิตว่าจะใช้เงินไปซื้อรถ แต่ไม่ได้กำหนดวันว่าจะใช้วันไหน โดยผู้เสียชีวิตรับปากว่าจะนำเงินมาให้ในวันที่ 4 พ.ย. ซึ่งอาจจะเป็นอีกประเด็นหนึ่ง ที่ผู้เสียชีวิตอาจจะเกิดความเครียด เพราะหาเงินไม่ทัน เลยคิดสั้น ส่วนสาเหตุที่ต้องก่อเหตุปลิดชีพบุตรสาวด้วย อาจจะเกิดจากที่ผู้เสียชีวิตเคยพูดให้ฟังบ่อยครั้งว่า แม่ไปอยู่ไหนลูกจะขอไปอยู่กับแม่ด้วย ไม่ว่าจะไปไหนก็ตาม

ส่วนทางด้านเพื่อนตำรวจ ต่างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุร้ายแบบนี้กับครอบนี้ เพราะ ผู้เสียชีวิต กับ บุตรสาว อยู่กับสามีตำรวจกว่าสิบปีแล้ว ไม่เคยมีการทะเลาะรุนแรง จึงแปลกใจถึงการตัดสินก่อเหตุครั้งนี้

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตที่กระโดดตึกก่อเหตุยิงบุตรสาว ก่อนจะวิ่งขึ้นไปชั้น 4 แล้วกระโดดลงมาฆ่าตัวตาย ส่วนสาเหตุต้องรอสอบสวนสามีผู้เสียชีวิตก่อน ซึ่งขณะนี้ยังช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ แต่ถึงอย่างไรต้องรอผลตรวจพิสูจน์จากการพิสูจน์หลักฐาน และผลตรวจจากแพทย์ ก่อนจึงสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.