จากกรณีมีคลิปวิดีโอปรากฏบนโลกออนไลน์ โดยเป็นคลิปภาพและมีคำบรรยายว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรขับรถนำขบวนวีไอพี แล้วบอกให้รถเลนสวนกันให้หลบไป แต่คนขับไม่หลบโดยอ้างว่าขับมาถูกเลนนั้น ต่อมามีกระแสออกมาว่ารถวีไอพีคันดังกล่าว เป็นของนพ.บุญ วนาสิน ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 4 พ.ย. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกบช.น. กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบบุคคลที่เป็นข่าวนั้น ไม่มีสิทธิจะขอให้มีรถนำขบวนเพื่ออำนวยความสะดวกการจราจร เว้นแต่เหตุเจ็บป่วย ฉุกเฉิน เร่งด่วน เช่น อุบัติเหตุ กรณีฉุกเฉิน ประชาชนโดยทั่วไปล้วนมีสิทธิขออำนวยความสะดวกได้เจ้าหน้าที่จะพิจารณาเป็นกรณีไป

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ ได้กำชับ พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยให้ พ.ต.ท.ณรงค์วิช สุดกังวาล รองผกก.จร.สน.ทองหล่อ เป็นหัวหน้าคณะ ตรวจสอบว่า พ.ต.ต.สังเวียน คำรังษี สว.จร.สน.ทองหล่อ ไปอยู่ที่จุดเกิดเหตุตามปรากฎในคลิปภาพเพื่อพิจารณาว่าเข้าข่ายความผิดทางวินัยหรือไม่ ก่อนจะรายงานมาที่บช.น.โดยเร็วที่สุด

“….การทำงานของตำรวจจราจรให้ยึดมั่นในระเบียบและหน้าที่ ทุกคนต้องทราบถึงหลักปฏิบัติด้านงานจราจรอยู่แล้ว หากเป็นเหตุเร่งด่วนสามารถเข้าไปช่วยอำนวยความสะดวกได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องขออนุญาต ขออย่าให้ตำรวจจราจรที่ปฏิบัติหน้าที่ตามหน้าที่โดยปกติอย่าเสียกำลังใจ ขอให้ตั้งใจทำงาน แต่ส่วนของบุคคลที่ไม่ใช่เรื่องเร่งด่วน อย่าได้ฝ่าฝืนระเบียบปฏิบัติที่มีไว้อยู่แล้ว…” พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าว