จากกรณี เหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นายสุภชีพ สุกสด หรือ “เติ้ล” อายุ 20 ปี เสียชีวิต โดยพบยาบ้า 11 เม็ด ตกอยู่ข้างศพ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่บริเวณถนนกำแพงเพชร-ลานดอกไม้ ต.ลานดอกไม้ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ซึ่งภายหลังตำรวจจับกุมตัวคนร้ายไว้ได้ 2 รายคือ นายสานิตย์ ส่องแสง อายุ 20 ปี และ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ทั้งสองเป็นชาว จ.กำแพงเพชร พร้อมอาวุธปืนลูกซองของกลางและเครื่องกระสุน

เบื้องต้นทั้งสองให้การรับสารภาพว่า ลงมือยิงนายเติ้ลจริง สาเหตุมาจากเรื่องที่ผู้ตายตกลงว่าจะเอายาบ้าจำนวน 200 เม็ด มาแลกกับปืนลูกซอง โดยจะนำยาบ้ามาให้ตนก่อน 40 เม็ด แต่พอถึงเวลา ผู้ตายกลับนำยาบ้ามาให้เพียง 10 เม็ดเท่านั้น ประกอบกับช่วงเกิดเหตุทั้งสองมีอาการอยากยา ทำให้ยิ่งโมโหจนคุมสติไม่อยู่ ใช้ปืนยิงใส่ผู้ตายก่อนจะพากันหลบหนีไป ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 4 พ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังควบคุมตัว นายเอ และ นายสานิตย์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณจุดที่ยิงผู้ตาย ระหว่างนั้นได้มีญาติพี่น้องและเพื่อนฝูงของ นายสุภชีพ จำนวนนับร้อยคน วิ่งเข้าไปปิดล้อมกำลังตำรวจก่อนจะเข้าไปรุมประชาทัณฑ์สองผู้ต้องหาอย่างชุลมุน ทำให้ต้องยกเลิกการทำแผนพร้อมกับพาตัวผู้ต้องหากลับไปยัง สภ.เมืองกำแพงเพชรทันที

จากการสอบถาม นายเอก (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี เปิดเผยว่า ผู้ตายกับตนเป็นเพื่อนบ้านในละแวกเดียวกัน เห็นว่าผู้ตายเป็นคนนิสัยดี ขยันขันแข็ง เสียอยู่แค่เรื่องยาเสพติดที่ผู้ตายยังเลิกไม่ได้ เมื่อเห็นหน้าผู้ต้องหาจึงเกิดโมโหและเข้าทำร้าย ขณะที่ นายอ้วน (นามสมมุติ) เพื่อนของผู้ตายอีกรายระบุว่า โตมากับผู้ตายทำให้มีความสนิทสนมกันมาก นายเติ้ล เป็นคนนิสัยดี การที่อีกฝ่ายยิงนายเติ้ล ด้วยเหตุผลเพียงแค่นี้ ทำให้ตนรับไม่ได้ พอเห็นผู้ก่อเหตุจึงวิ่งเข้าไปชกต่อยด้วยความโมโห

ด้าน นางสุกัญญา สุกสด อายุ 50 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนไม่เชื่อในสิ่งที่ผู้ก่อเหตุพูด ต้องดูว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีแนวทางในการสืบสวนหาความจริงอย่างไร แม้ว่าผู้ก่อเหตุจะเอ่ยคำขอโทษและบอกว่าไม่ได้ตั้งใจจะยิงลูกตนเองตาย แต่ตนก็ไม่ยอมอโหสิกรรมให้อย่างแน่นอน ชีวิตต้องแลกด้วยชีวิต ถ้ามาขอขมาแม่ จะขอลองยิงคืนบ้างได้มั้ย แม่ของผู้เสียชีวิตกล่าว