เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรงอยู่ในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ผู้ใช้ TikTok @balaliw0ii0 ได้โพสต์เล่าเรื่องราวที่ตนเองไปส่งของให้กับลูกค้า แต่กลับถูกกระชากตัวและกักตัวเอาไว้ เนื่องจากลูกค้าคนดังกล่าวไม่พอใจ ที่สั่งไอโฟนกับร้านค้าออนไลน์แห่งหนึ่ง ในราคา 1,699 บาท แต่เมื่อแกะกล่องแล้วแต่ไม่ได้ของตามที่สั่ง

โดยหนุ่มส่งของ ระบุว่า “ทำไมผมต้องหนีผมจะหนีทำไม ผมไม่ใช่คนผิด แจ้งความได้นะ ทำร้ายร่างกาย กักขังหน่วงเหนี่ยวเห็นใจกันบ้างผมคนหาเข้ากินค่ำ ผมทำตามหน้าที่ผม #เห็นใจกันหน่อย” พร้อมเผยภาพขณะที่เขาพยายามอธิบายกับลูกค้าวัยกลางคนที่แกะกล่องดูกลับได้พาวเวอร์แบงก์มาแทนไอโฟน โดยชายคนดังกล่าวได้กระชากตัวพนักงานส่งของจนเสื้อขาด และบอกให้คืนเงินของตัวเองมา ซึ่งพนักงานก็บอกว่าทำไม่ได้ เพราะลูกค้าแกะกล่องไปแล้ว และตัวเขาก็ปิดยอดไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย

นอกจากนี้ ทางหนุ่มพนักงานส่งของได้แนะนำให้โทรไปเช็กกับร้านค้าที่สั่ง แต่เมื่อลูกค้าเปิดเช็กดูก็พบว่าเฟซบุ๊กของร้านถูกลบไปแล้ว โดยในระหว่างนั้น ได้มีผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ได้เข้ามาช่วยพูดอีกว่า ทางลูกค้าน่าจะถูกหลอก เพราะตนเองก็เคยเกือบโดนหลอก แต่พนักงานส่งของสนิทกันเลยเตือนก่อน ทำให้ตัดสินใจไม่รับสินค้า

อย่างไรก็ตาม พนักงานส่งของได้ทิ้งท้ายว่า ตนเองมีหน้าที่เป็นคนส่งของและเก็บเงินเท่านั้น ไม่ใช่คนขายสินค้าให้กับลูกค้า และตนเองไม่รู้ว่าของข้างในเป็นอะไร ถ้ารู้ก็คงไม่ส่งของให้จนเกิดเรื่องราวแบบนี้ขึ้น

ชมคลิป

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างบอกว่าไม่ควรหลงเชื่อว่าจะมีการขายสินค้าราคาสูงเช่นไอโน แต่ในราคาสุดถูกที่พันกว่าบาทเช่นนี้ พร้อมทั้งขอให้ทางพนักงานเร่งไปแจ้งความเผาผิดกับลูกค้าที่ทำรุนแรงเช่นนี้กับเขาอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @balaliw0ii0