วันนี้ (6 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เย็นวานนี้ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี ว่ามีผู้สื่อข่าวถูกช้างป่าทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัสและได้ถูกส่งไปรักษาที่ รพ.เขาคิชฌกูฏ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังไปทำข่าวเจ้าหน้าที่ สํานักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) และเจ้าหน้าที่ป่าไม้อุทยานเขาคิชฌกูฏ โดยการนำของ นายชวินทฐ์ ปิ่นแก้ว หัวหน้าอุทยานเขาคิชฌกูฏ ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือช้างป่าที่ถูกช้างในโขลงทำร้ายได้รับบาดเจ็บ และลงไปแช่อยู่ในน้ำบริเวณท้ายอ่างเก็บน้ำเขื่อนสันทราย บ้านชำตาเรือง หมู่ 7 ต.คลองพลู อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี

ผู้สื่อข่าวที่ถูกช้างทำร้ายคือ นายปริญญา เกษราธิกุล หรือ โก๋ อายุ 47 ปี เป็นผู้สื่อข่าวช่อง 7 ประจำ จ.จันทบุรี และผู้สื่อข่าวคมชัดลึก / TOP NEWS และอยู่ในระหว่างทดลองงานช่องเวิร์คพอยท์ นอกจากนี้ยังเป็นอาสาสมัครกู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จ.จันทบุรี และทีมงานของสื่ออีกหลายสังกัด

ก่อนเกิดเหตุนายปริญญาได้ลงพื้นที่ไปถ่ายภาพทำข่าว เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือช้างป่าเพศผู้ชื่อ พลายโหนก อายุประมาณ 20 ปี หนักประมาณ 6 ตัน มีงายาวประมาณ 1 เมตร ทั้งสองข้าง ซึ่งได้รับบาดเจ็บถูกช้างในโขลงทำร้ายที่บริเวณขาหน้าซ้ายใต้งวง และใต้ตา โดยได้ลงไปแช่อยู่ในน้ำอยู่ท้ายอ่างเก็บน้ำเขื่อนสันทราย นานกว่า 8 ชั่วโมงแล้ว

ขณะเกิดเหตุทีมสัตวแพทย์ได้ใช้วิธียิงยาซึมพลายโหนก เพื่อที่จะเข้าไปทำการรักษาช้างโดยการให้ยาฆ่าเชื้อและยาปฏิชีวนะ ในระหว่างที่ยิงยาเข็มแรก คาดว่าพลายโหนกเริ่มมีอาการซึมและทางเจ้าหน้าที่กำลังจะยิงเข็มที่ 2 ซึ่งในระหว่างนั้นได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเมื่อพลายโหนกได้ลุกขึ้นวิ่งตรงเข้าไล่ทำร้ายเจ้าหน้าที่ที่อยู่ใกล้ ซึ่งนายปริญญาเกิดสะดุดล้มลงและถูกช้างตรงเข้าทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อนที่มันจะหลบหนีเข้าไปในป่า

เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำร่างของนายปริญญาส่ง รพ.เขาคิชฌกูฏ ซึ่งในขณะนั้นนายปริญญาเริ่มมีสัญญาณชีพเต้นอ่อน ทางทีมแพทย์ฉุกเฉินจึงได้ทำการ CPR ฟื้นคืนชีพจนไปถึงโรงพยาบาล แต่นายปริญญาทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตลงในเวลาต่อมา