เมื่อวันที่ 6 พ.ย. น.ส.นัท (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี ชาว อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช เข้าร้องเรียนผู้สื่อข่าวที่ศูนย์ข่าวนคร 24 ชม. สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราชว่า ถูกนายโต (นามสมมุติ) อายุ 36 ปี อดีตสามีทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บต่อเนื่องกว่า 20 ครั้ง ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ก.ค.64 ที่ผ่านมา ได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องเขารับการรักษาตัวที่ รพ.พิปูน หลายวัน ก่อนจะเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.พิปูน จนถึงขณะนี้เวลาผ่านมานานเกือบ 4 เดือน กลับยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ

น.ส.นัท เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ตนอยู่กินกับนายโตตั้งแต่วัยรุ่นมานานถึง 17 ปี จนมีลูกสาวด้วยกัน 1 คน อายุ 17 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.5 ระยะหลังตนกับนายโตมีปัญหาทะเลาะวิวาทกันด้วยปัญหาหนี้สินของฝ่ายชายจำนวนมาก และมีญาติๆ ฝ่ายนายโตเข้ามาเกี่ยวข้อง จนในที่สุดก็ต้องหย่าขาดจากกัน โดยนายโตได้ทิ้งภาระหนี้สินและการเลี้ยงดูส่งเสียลูกเรียนไว้ให้ตนเพียงคนเดียว ตนก็ยอมรับสภาพและพยายามเรียกร้องให้นายโต อดีตสามีให้ช่วยรับภาระหนี้สิน หรือแบ่งปันทรัพย์สินไปบ้าง แต่ก็ไม่สามารถตกลงกันได้ ทำให้ตนต้องยอมรับสภาพสู้ชีวิตแบบแม่เลี้ยงเดี่ยวมาโดยตลอด

น.ส.นัท กล่าวต่อว่า เท่านั้นยังไม่พอ นายโต อดีตสามี มักจะเข้ามาข่มขู่ระรานและทำร้ายร่างกายตนจนได้รับบาดเจ็บต่อเนื่องเกือบ 20 ครั้ง จนตนเครียด ทุกข์ทรมานอย่างมาก จนครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา นายโต อดีตสามีได้เข้ามาทำร้ายร่างกายด้วยการทุบ เตะ ต่อย จนได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลและรอยซ้ำบวมทั่วร่างกาย ต้องเข้ารักษาตัวนอนอยู่ รพ.พิปูน อยู่นานหลายวัน หลังจากนั้นก็ไปแจ้งความดำเนินคดี แต่เวลาผ่านมานานเกือบ 4 เดือน กลับไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

น.ส.นัท กล่าวอีกว่า ตนพยายามติดตามความคืบหน้าของคดีกับทางตำรวจ แต่ทางพนักงานสอบสวนกลับอ้างไปต่างๆ นานา เข้าพบนายตำรวจผู้ใหญ่ใน สภ.พิปูน ก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ทำอะไรไม่ได้ ไม่สามารถเรียกนายโต อดีตสามีมาสอบปากคำ หรือแจ้งข้อกล่าวหาได้ ระบุว่าอยู่ในระหว่างการสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานตามขั้นตอน ทำให้ตนเครียด สภาพจิตใจแย่มากๆ เกรงว่าจะถูกทำร้ายร่างกายซ้ำอีกแบบนี้ไปเรื่อยๆ จึงขอวิ่งวอนทั้ง ผวจ.นครศรีธรรมราช, ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช หรือ หน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องมาช่วยดูแล เพราะเกรงว่า ชีวิตจะไม่ปลอดภัย.