เมื่อวันที่ 6 พ.ย. ผู้สื่อข่าว จ.ลพบุรี ได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านออกไปวางตาข่ายหาปลา ที่บริเวณหนองน้ำและร่องสวนมะพร้าวหลังบ้านของนายลำดวน ปุราสะเน อายุ 68 ปี เลขที่ 232 หมู่ 2 ต.บัวชุม อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี แต่กลับติดจระเข้ตัวขนาดใหญ่ 2 ตัว ก่อนจระเข้ทั้ง 2 ตัว ได้กัดมือชาวบ้านที่ลงไปจับจนได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ชาวบ้านรายอื่น หลังทราบข่าวต่างหวาดผวาเกรงได้รับอันตรายจากจระเข้ วอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือจับจระเข้อย่างจริงจังเพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน       

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้ไปตรวจสอบที่หลังบ้านนายลำดวน พบว่า บริเวณโดยรอบเป็นทุ่งนา หนองน้ำ และร่องน้ำสวนมะพร้าว มีชาวบ้านหลายคนที่ทราบข่าวต่างเดินทางมายืนมุงดูจระเข้ตัวเขื่อง 2 ตัว ที่ถูกมัดปากและผูกล่ามไว้ใต้ต้นมะม่วงภายในสวน ทั้งนี้ นายตุ๋ย คอนเมฆ อายุ 72 ปี ชาวบ้านที่จับจระเข้ได้ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ช่วงเย็นวาน (5 พ.ย.) ที่ผ่านมา ตนนำตาข่ายดักปลาในร่องน้ำตามปกติทุกวัน และช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. ได้ออกไปงมตาข่ายที่ลงไว้ที่จุดแรกในหนองน้ำลึกประมาณ 2 เมตร ก็พบตาข่ายติดจระเข้ตัวใหญ่ขนาดความยาว 170 ซม. น้ำหนักประมาณ 30 กว่า กก. จึงจับขึ้นมาจากน้ำก่อนมัดปากแล้วนำไปผูกล่ามไว้ที่ใต้ต้นมะม่วงใกล้ร่องสวนมะพร้าว

จากนั้นจึงได้เดินทางไปงมตาข่ายที่หนองน้ำจุดที่ 2 น้ำลึกประมาณ 2 เมตร ซึ่งอยู่ห่างกันไปประมาณ 150 เมตร พบว่ามีจระเข้ตัวขนาดใหญ่ยาว 2 เมตร น้ำหนักประมาณ 40 กว่า กก.ติดตาข่ายดิ้นอยู่ในน้ำอีกตัว จึงได้ลงไปนำขึ้นมาจากน้ำและระหว่างที่กำลังจะจับจระเข้เพื่อมัดปาก กลับถูกจระเข้สะบัดแล้วแว้งกัดตนเข้าที่มือด้านขวาเลือดไหลอาบลงดิน แต่ตนก็ไม่ละความพยายามจนสามารถจับจระเข้มัดปากได้สำเร็จ ก่อนนำตัวไปผูกล่ามใต้ต้นมะม่วงคู่กันรวม 2 ตัว              

ทั้งนี้จระเข้ตัวที่ 2 ที่จับได้ มีความดุร้ายมากๆ เนื่องจากตนเองเคยจับจระเข้ตามแหล่งน้ำบริเวณนี้มาเป็นจำนวนหลายตัวจนนับไม่ถ้วนแต่ไม่คิดว่าจะมาพลาดมาถูกจระเข้กัดเข้าที่มือจนเป็นแผลเหวอะหวะ แต่โชคยังดีที่ไม่ถึงกับมือขาด ทั้งนี้ช่วงหลายปีที่ผ่านมาชาวบ้านสามารถจับจระเข้ได้ที่บริเวณแหล่งน้ำแห่งนี้หลายตัวทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ เนื่องจากอยู่ติดกับฟาร์มจระเข้ และที่ผ่านๆ มา เมื่อชาวบ้านจับจระเข้ได้แล้ว แจ้งให้เจ้าของฟาร์มจระเข้ทราบทุกครั้งกลับได้รับการปฏิเสธว่าไม่ใช่จระเข้ที่หลุดออกมาจากฟาร์ม และส่วนใหญ่ชาวบ้านก็มักจะนำไปปรุงเป็นอาหารหรือขายต่อให้กับผู้ที่ต้องการ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าน่าจะเป็นจระเข้ที่หลุดรอดออกมาจากฟาร์มดังกล่าว

ในส่วนของชาวบ้านที่เดินทางมายืนมุงดู ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า ในพื้นที่แหล่งน้ำบริเวณรอบฟาร์มจระเข้แห่งนี้ คาดว่ายังต้องมีจระเข้อีกจำนวนมาก เนื่องจากชาวบ้านที่เดินทางออกไปทุ่งนา ต่างพบเห็นว่ามีรอยตีนจระเข้เดินไปมาเกลื่อนพื้น โดยชาวบ้านต่างพาผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบ ก็พบว่ามีรอยตีนจระเข้เดินผ่านที่ร่องน้ำข้างนาข้าวที่กำลังตั้งท้อง และต่างหวั่นเกรงว่าอาจได้รับอันตรายถูกจระเข้กัดหรือทำร้าย จึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งออกติดตามไล่ล่าจับจระเข้ให้หมดไป เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้านด้วย