จากกรณีชาวบ้านพบศพนายต้นสน (ขอสงวนชื่อจริง-นามสกุล) อายุ 27 ปี ครูสอนนาฏศิลป์ผูกคอตายอยู่ที่บันไดบ้านพักในพื้นที่ ต.นาสีนวล อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม เมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจจึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุก่อนส่งพไปชันสูตรหาสาเหตุ ต่อมาทางครอบครัวพบพิรุธ เพราะไม่เชื่อว่าการตายเกิดจากการคิดสั้นฆ่าตัวตาย เนื่องจากมีร่องรอยช้ำเขียวตามลำตัว และมีรอยแผลฉีกขาดที่ศพ ส่วนบริเวณใต้บันไดที่เกิดเหตุพบรอยเลือดตามพื้น และมีรอยเปื้อนเลือดที่หน้าประตู และตู้เสื้อผ้าในห้องนอนของผู้ตาย ทั้งนี้ก่อนจะพบศพผู้ตาย ตำรวจพบข้อมูลว่า มีนายมิกซ์ กับ นายอาร์ทตี้ อดีตแฟนเก่ามาตามง้อขอคืนดี แต่ผู้ตายคบหากับนายแม็กซ์ แฟนใหม่อยู่แล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 6 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บ้านพักของผุ้ตายใน ต.นาสีนวล อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม พบกับ นางคำ(นามสมมติ) กับนายนัน (นามสมมติ) พ่อแม่ผู้ตาย ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้เดินทางไปทำงานที่ จ.กรุงเทพฯ 7 วัน จนกระทั่งมีญาติโทรมาบอกว่า ลูกชายเสียชีวิตด้วยการผูกคอตายอยู่ที่บริเวณบันไดบ้าน จึงรีบเดินทางกลับมาบ้านทันที ในช่วงแรกไม่ได้ติดใจเรื่องการตาย แต่เวลาผ่านไปกลับพบเห็นสิ่งผิดปกติหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นคราบเลือด ร่องรอยเขียวช้ำ และมีรอยเปื้อนเลือดที่หน้าประตู และตู้เสื้อผ้าในห้องนอนของผู้ตาย นอกจากนี้ตนเองติดใจว่าลูกตนเองไม่ได้ผูกคอตาย

พ่อแม่ผู้ตายกล่าวอีกว่า ตามธรรมชาติการผูกคอตายนั้นลิ้นต้องจุกปาก และตาต้องค้างหรือ ภาษาอีสานเรียกว่า ตาสวด และไม่มีเลือดไหล จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสอบสวนคดีหาคนผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้เร็วที่สุด ลูกชายจะได้ไปสู่สุคติ ส่วนผลการพิสูจน์ออกมาแม้ไม่ตรงกับที่ตนเองคิดไว้ ตนเองก็ยอมรับในคำตัดสินของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการสืบสวนพบว่า ก่อนนายต้นสนจะเสียชีวิตได้มีนายมิกซ์ และนายอาร์ทตี้ อดีตแฟนเก่ามาตามง้อขอคืนดี โดยนายอาร์ทตี้เข้ามาวันที่ 29 ก.ย. นายมิกซ์ เข้ามาวันที่ 30 ก.ย. จากนั้นนายอาร์ทตี้ เข้ามาที่บ้านอีกในช่วงบ่ายวันที่ 30 ก.ย. ต่อมาวันที่ 1 ต.ค. ตอนเย็น เพื่อนของต้นสนเข้ามาหาต้นรอบแรกไม่เจอผู้ตาย เพื่อนผู้ตายจึงกลับไป และเข้ามาอีกรอบ 2 กับเพื่อน จึงเข้าไปในบ้านอีกรอบแต่พบว่า นายต้นสนผูกคอเสียชีวิตแล้ว

ด้าน พ.ต.ท.สมจิตร ชาลาเชาว์วิรุฬน์ สว.สส.สภ.นาสีนวน อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม เปิดเผยว่า เรื่องความคืบหน้าของคดี ตอนนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี กำลังเร่งสืบสวนหาข่าวในเชิงลึก พร้อมได้เรียกพยานที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนแล้ว 7 ปาก ตอนนี้รอเพียงผลการชันสูตรทางนิติเวชโรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น เพื่อสรุปสำนวนคดี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจได้ทำงานอย่างเต็มความสามารถ พร้อมให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย.