แฟน “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลุ้นข่าวดี เมื่อ “เดลี เมล์” รายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังพิจารณาจริงจังถึงการปลดโอเล กุนนาร์ โซลชา ออกจากตำแหน่ง เป็นการเปลี่ยนแปลงแผนเดิมที่จะให้อยู่คุมทีมไปจนจบฤดูกาล เนื่องจากผลงานน่าผิดหวังที่แพ้อย่างน่าอับอายต่อทั้ง ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ซิตี

รายงานระบุว่า ความรู้สึกมองโลกในแง่ดีที่สโมสรในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โซลชา จะสามารถนำยูไนเต็ดไปสู่ตำแหน่งแชมป์ได้เปลี่ยนเป็นความรู้สึกช็อกและไม่แน่ใจ ลือด้วยว่า บรูโน แฟร์นันด์ส เป็นหนึ่งในผู้เล่นซีเนียร์ที่รู้สึกว่าพวกเขาไม่ได้รับคำแนะนำที่ดีมากพอจากโซลชา และสตาฟฟ์

คริสเตียโน โรนัลโด ก็ตื่นตระหนกกับมาตรฐานสโมสรที่ลดลงนับแต่ย้ายไปเมื่อ 12 ปีก่อน

นักเตะหลายคนเห็นใจ ดอนนี ฟาน เดอ เบ็ค สำหรับแนวทางที่ถูก โซลชา ปฏิบัติ ซึ่งยิ่งเห็นได้ชัดว่าแฟนๆ ก็หนุนหลังอดีตนักเตะอาแจ็กซ์ ขณะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้เล่นเกือบครึ่งชั่วโมงทั้งที่ขาดซ้อม 2 วันก่อนแข่งเพราะมีไข้

ยังมีสื่อต่างประเทศรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ตกลงปากเปล่ากับ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เรียบร้อยที่จะมาเป็นกุนซือใหม่ แต่เจ้าตัวอยากเริ่มงานเมื่อจบฤดูกาล ขณะที่ยูไนเต็ดต้องการให้เริ่มงานทันที

ส่วน “อาส” ของสเปน ระบุว่า แทบเป็นไปไม่ได้ที่ ซีเนอดีน ซีดาน จะคุมยูไนเต็ด เพราะซีดานต้องการงานที่มีโปรเจคท์คว้าแชมป์ชัดเจน แทนที่จะเป็นทีมในยุคเปลี่ยนผ่านที่ต้องสร้างขึ้นมาใหม่