จากกรณีการติดตามค้นหาตัวนายธีรภัทร์ ธีระพงศ์ไพบูลย์ อายุ 27 ปี บุตรชายของเจ้าของร้านจำหน่ายอุปกรณ์การเกษตรรายใหญ่ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ที่จมแม่น้ำเจ้าพระยา ในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ สูญหายไปพร้อมกับรถยนต์ SUV คู่ใจนั้น ล่าสุดวันนี้เจ้าหน้าที่พบศพนายธีรภัทร์ โดยศพจมน้ำลอยมาติดอยู่กับกองกอหญ้า ใกล้กับตลิ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยาในพื้นที่หมู่ 8 บ้านวังฉ่า อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 9 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู ที่มาร่วมช่วยภารกิจปฏิบัติการค้นหารถยนต์ของนายธีรภัทร์ ได้พบเจอรถที่ยังคงจมอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยาแล้ว อยู่ห่างจากจากสะพานข้ามแม่น้ำ ตรงจุดเกิดเหตุไปประมาณ 200 เมตร ในความลึก 6เมตร และอยู่ห่างจากตลิ่ง 150 เมตร เบื้องต้นทางทีมนักประดาน้ำ ได้งมลงไปที่รถแล้วสามารถนำกุญแจของรถคันดังกล่าวที่อยู่ภายในออกมาได้ ก่อนจะนำขึ้นมาตรวจสอบพร้อมกับเริ่มวางแผนในการนำรถขึ้นมาบนฝั่ง

พบแล้ว! ร่างหนุ่มขับรถตกเจ้าพระยา คาดพยายามว่ายแต่สู้กระแสน้ำไม่ได้

สำหรับการปฏิบัติภารกิจรอบนี้ทางทีมกู้ภัย เปิดเผยว่า รถยนต์ของนายธีรภัทร์ ได้จมน้ำติดอยู่กับกอไม้ใต้น้ำ ประกอบกับกระแสน้ำที่ยังไหลเชี่ยว จึงทำให้การกู้ซากรถกลับขึ้นมาบนฝั่งเป็นไปได้ด้วยความลำบาก แต่ก็ได้มีการวางแผนด้วยการนำถังน้ำมันขนาด 200 ลิตร จำนวน 8 ใบ เพื่อนำเอามาทำเป็นทุ่นไปติดไว้ที่รถในการช่วยพยุงให้รถเบาตัว และลอยขึ้นออกมาจากกอไม้ก่อนจากนั้น จึงใช้เรือค่อยๆลากให้เข้ามาใกล้ฝั่งมากที่สุด และใช้รถแบ๊กโฮช่วยลากขึ้นมาบนฝั่งอีกที ซึ่งการกู้รถครั้งนี้ต้องใช้เวลานานกว่า 4 ชั่วโมง เพราะนอกจากจะมีอุปสรรคในเรื่องของรถไปกินกับกอไม้ใต้น้ำแล้ว ยังมีปัญหาเรื่องกระแสน้ำที่ยังคงไหลเชี่ยวด้วย แต่สุดท้ายด้วยความที่ดินริมตลิ่งมีความชุ่มน้ำและอ่อนตัวมาก จึงทำให้ในช่วงที่รถแบ๊กโฮ พยายามดึงให้รถของนายธีรภัทร์ เข้ามายังใกล้ฝั่งปรากฏว่า ฐานล้อของรถแบ๊กโฮ จมดินไปเรื่อยๆ จนมิดฐานล้อตีนตะขาบ และไม่สามารถดำเนินการต่อไปได้ จนเวลาประมาณ 03.30 น. ของอีกวันต้องยกเลิกภารกิจกู้รถไปในที่สุด โดยพรุ่งนี้ (10 พ.ย.) จะมีประชุมวางแผนงานและเริ่มต้นกันใหม่อีกครั้ง