วันนี้ (10 พ.ย.) นพ.วรา เศลวัตนะกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า หลังการเปิดพื้นที่นำร่องด้านท่องเที่ยว 2 ตำบล ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.เป็นต้นมา ขณะนี้ยังมีนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มประเทศความเสี่ยงต่ำที่เดินทางเข้าไทยในระบบไทยแลนด์พาส (Thailand pass) เดินทางมาท่องเที่ยวที่หัวหินไม่มากเพียงแค่ 8 ราย และยังไม่พบปัญหาการติดเชื้อแต่อย่างใด โดยเมื่อมาหัวหินแล้วจะมีการใช้แอพพลิเคชั่นหมอชนะติดตามตัว และต้องเข้าพักในโรงแรมที่ได้มาตรฐาน SHA หรือ SHAPLUS หากนักท่องเที่ยวมีอาการไข้จะให้ใช้ชุดตรวจ ATK ตรวจหาเชื้อโควิด-19

หากผลเป็นบวกจะตรวจยืนยันผลด้วยวิธี RT-PCR ก่อนส่งเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเครือข่ายคือ รพ.ซานเปาโล หัวหิน และรพ.กรุงเทพ หัวหิน หากจำนวนผู้ป่วยเกินศักยภาพของทั้ง 2 โรงพยาบาล จะส่งเข้ารับการรักษาที่ รพ.หัวหิน โดยนักท่องเที่ยวต่างชาติมีการทำประกันสุขภาพทุนประกัน 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ ขึ้นไป ส่วนการป้องกันควบคุมโรคในพื้นที่ อ.หัวหิน นั้น จะมีทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข 5 ชุด เตรียมความพร้อมสามารถออกปฏิบัติการสอบสวนควบคุมโรคได้ทันทีที่พบผู้ติดเชื้อ

ขณะที่สถานการณ์ Covid-19 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 10 พ.ย. 64 พบผู้ป่วยใหม่ 70 ราย ไม่มีเสียชีวิต (สะสม 106 ราย) ผู้ป่วยสะสม 16,515 ราย รักษาหาย 14,978 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 2,076 ราย Cluster ที่ต้องเฝ้าระวัง สยามอุตสาหกรรมเกษตร สะสม 225 ราย Cluster โครงการเนเชอรัลฟรุ๊ต สะสม 251 ราย Cluster ร้านค้า หมู่ 3 ห้วยไทรงาม สะสม 20 ราย Cluster ร้านข้าวเหนียวมะม่วงหน้าตลาดหัวหินสะสม 13 ราย Cluster เครือญาติร้านลูกชิ้นหน้าบ้านซอยชมสินธุ์ สะสม 24 ราย Cluster ตลาดนัดหนองขอนสะสม 47 ราย.