เมื่อวันที่ 11 พ.ย. จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ปัตตานี โดยหลายพื้นที่ยังคงมีจำนวนผู้ติดเชื้อสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ช่วง 3-4 วันที่ผ่านมาพบยอดผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 200 กว่าคนต่อวัน โดยตัวเลขผู้ติดเชื้อของวันที่ 10 พ.ย. พุ่งขึ้นอีก 318 ราย เสียชีวิตรายใหม่ 3 ราย ทำให้ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อสะสมของ จ.ปัตตานี 41,877 ราย รักษาหาย 25,102 ราย และเสียชีวิตสะสม 401 ราย

ส่วนสถานการณ์การฉีดวัคซีนในหลายอำเภอของ จ.ปัตตานี พบว่าตอนนี้ชาวบ้านได้ทยอยพาครอบครัวไปฉีดวัคซีนตาม รพ.สต. หลังก่อนหน้าที่หลายคนได้รับข่าวสารที่ผิดๆ ว่าถ้าหากฉีดวัคซีน 3 ปี จะเสียชีวิต ซึ่งที่ผ่านมาด้านนายอำเภอทุกอำเภอ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ ปลัดอำเภอ ผู้ใหญ่บ้าน เดินไปเคาะประตูทุกบ้านอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความเข้าใจในการรับข่าวสารที่ถูกต้องเกี่ยวกับวัคซีน พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านไปรับวัคซีน นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดได้กำชับไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในทุกอำเภอ ต้องให้ชาวบ้านฉีดวัคซีนครอบคลุม 70% เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้เร็วที่สุด

ด้านนายมนัส ศรีบุญเอียด ผอ.รพ.สต. ต.บโด อ.มายอ เปิดเผยว่า สถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ ขณะนี้มีประชาชนมาทยอยฉีดวัคซีนเพิ่มขึ้นตลอด ซึ่งทุกคนก็เริ่มให้ความสนใจมากขึ้น แต่ยังคงกังวลเรื่องความเข้าใจผิดๆ ของชาวบ้านเกี่ยวกับการฉีดวัคซีน บางคนก็เชื่อว่าฉีดแล้ว อีก 3 ปี จะเป็นโรคต่างๆ และเสียชีวิต ซึ่งความคิดดังกล่าวก็ยังมีอยู่ ทั้งนี้นายอำเภอก็ได้ลงพื้นที่เพื่อประชาสัมพันธ์การฉีดวัคซีนอย่างหนัก รวมถึงการสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับการเยียวยาเบื้องต้นให้กับผู้ป่วยที่รักษาตัว home isolation แบบกักตัวที่บ้าน หลายหน่วยงานเริ่มมีการมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่เดือดร้อน โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.บางเขา อ.หนองจิก เป็นหนึ่งในพื้นที่ทีมีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ซึ่ง พ.อ ทวีพร คณะทอง ผบ.ฉก.ทพ. 43 ปัตตานี ได้เดินทางมามอบถูกยังชีพให้กับประชาชนที่ติดเชื้อโควิด-19 อีกทั้งกล่าวให้กำลังใจทุกคน.