เมื่อวันที่ 12 ต.ค. ร.ต.อ.นิรันดร์ สวัสดิ์ศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า วานนี้ (11 พ.ย.) ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตภายในห้องพัก ชั้นที่ 20 คอนโดฯชื่อดังย่านสุขสวัสดิ์ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุภายในห้องพักชั้นที่ 20 ดังกล่าว พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อภายหลังว่านายทวี (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี เป็นอดีต ผจก.โรงงานแห่งหนึ่งสวมชุดลำลอง นอนเสียชีวิตอยู่บนโซฟาในห้องพัก ที่แขนข้างซ้ายมีเข็มฉีดยาปักคาอยู่ มีเลือดไหลออกมาตามเข็มลงไปในถาดที่วางรองเตรียมไว้ใต้โต๊ะ ใกล้กันยังพบซองยาชนิดต่าง ๆ หลายซอง โดยในห้องพักไม่มีร่องรอยการต่อสู้ หรือ รื้อค้นทรัพย์สินแต่อย่างใด คาดว่าผู้ตายน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ พฐ.จึงได้ตรวจพิสูจน์เพื่อเก็บหลักฐานโดยละเอียดก่อนมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งโรงพยาบาลเพื่อชันสูตร

จากการสอบถาม น.ส.สุพัตรา สันตระกูล อายุ 32 ปี เพื่อนร่วมงานผู้ตาย ให้การว่า ก่อนหน้านี้นายทวี ผู้ตาย ทักแชตมาหาตนว่า ถ้าช่วงเย็นไม่ทักไปหาแสดงว่าตนเองทำสำเร็จ คือฆ่าตัวตายสำเร็จแล้ว ซึ่งทางผู้ตายทำอย่างนี้หลายครั้งแต่ไม่นึกว่าคราวนี้จะสำเร็จ ตนเองก็ตอบไปว่าตนเองไม่รู้รหัสห้อง ผู้ตายก็เลยถ่ายรูปมา โดยบอกว่าจะนำคีย์การ์ดไว้ตรงนี้นะ ซึ่งเมื่อตนเองสะดวกจึงเดินทางมาที่ห้องพักผู้ตาย เมื่อมาถึงหน้าห้องตนเองมีความรู้สึกเหมือนมีคนคุยกัน ก็รู้สึกใจชื้นว่าคงไม่เป็นอะไร ตนจึงลองเคาะประตูแต่ไม่มีใครมาเปิดประตู เลยดึงประตูที่ผู้ตายถ่ายรูปไว้เปิดเข้าไปก็พบว่าเพื่อนได้เสียชีวิตแล้ว

ส่วนสาเหตุที่นายทวี ฆ่าตัวตายในครั้งนี้ โดยที่ก่อนหน้านี้ คาดว่าน่าจะมีปัญหาส่วนตัวเกี่ยวกับเรื่องผิดหวังอะไรบางอย่างในชีวิต เพราะผู้ตายเป็นคนไม่ค่อยพูด ไม่สุงสิงกับใคร มีโลกส่วนตัวค่อนข้างสูง จนเป็นโรคซึมเศร้า และเรื่องส่วนตัวของคนตายไม่เคยพูดให้ฟังเลย แต่หลัง ๆ ตนเองก็พยายามถามว่าเป็นอะไร ผู้ตายก็ไม่ยอมปริปากพูดให้ฟัง ส่วนที่เอาเข็มแทงตัวเองพยายามฆ่าตัวตายนั้น นายทวีทำมาหลายครั้งแต่ก็มีคนมาช่วยทัน กระทั่งมาครั้งนี้ได้เสียชีวิตตามที่หวังไว้จริง ๆ สงสารและเป็นห่วงเพื่อนคนนี้มาก ไม่น่ามาเสียชีวิตเลย.