เมื่อวันที่ 12 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก “กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข” หลังจากที่ได้โพสต์ข้อความระบุถึงแนวทางบริหารจัดการวัคซีนบริจาคจากต่างประเทศ วัคซีนไฟเซอร์ 1.5 ล้านโด๊ส และวัคซีน แอสตราเซนเนกา 1.05 ล้านโด๊ส ให้แก่ กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า กลุ่มผู้สูงอายุที่มีโรคเรื้อรัง กลุ่มชาวต่างชาติที่อาศัยในประเทศไทย และกลุ่มผู้ที่มีความจำเป็นต้องฉีด อาทิ ผู้เดินทางไปต่างประเทศ นักเรียน/นักศึกษา นักกีฬา นักการทูต

ต่อมา เพจชื่อดังอย่าง “Drama-addict” ก็ได้แชร์โพสต์ดังกล่าวพร้อมข้อความระบุ “คุณแม่ท่านนึงฝากมาว่าหญิงตั้งครรภ์อยู่ส่วนไหนในนโยบายวัคซีน ทั้งที่หญิงตั้งครรภ์มีความเสี่ยงสูงมากกว่า ทั้งเรื่องเลือดที่แข็งตัว เบาหวานขณะตั้งครรภ์ ไทรอยด์ แม้แต่บริษัทประกันยังไม่พิจารณาให้หญิงตั้งครรภ์ซื้อประกันเท่าไหร่เพราะเสี่ยงสูง และสำคัญที่สุดหญิงตั้งครรภ์ มี 2 ชีวิตใน 1 บุคคล เห็นบอกว่าให้หญิงตั้งครรภ์ฉีดวัคซีนให้ไว อยากรู้ว่าหญิงตั้งครรภ์จะได้โควต้าวัคซีนส่วนไหนในวัคซีนจำนวนนี้”

อย่างไรก็ตามหลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ไป บรรดาว่าที่คุณแม่ทั้งหลายได้เข้ามาคอมเมนต์กันอย่างดุเดือด รวมทั้งสงสัยว่า ระหว่างรอวัคซีนจนลูกคลอดออกมา กับ ติดโควิด อันไหนจะมาก่อนกัน พร้อมกับตั้งข้อสงสัยไปถึงรัฐบาลว่าทำไมจึงไม่มีรายชื่อคนท้องรวมอยู่ในกลุ่มผู้ที่จะได้รับวัคซีนดังกล่าว.

ขอบคุณข้อมูลเพจ “กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข” และ “Drama-addict”