จากกรณีนายนัฐพงษ์ ถิตย์รัศมี เจ้าของร้านขายของชำวัน 32 ปี นำคลิปวงจรปิดเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ ให้ช่วยติดตามจับกุมลูกค้าที่เป็นชายใส่เสื้อแดงที่ทำทีเข้ามาขอซื้อน้ำแข็ง แต่พอสบโอกาสกลับแอบดึงแบงก์ 500 บาท บนยอดต้นกฐินที่ตั้งอยู่หน้าร้านไปนั้น

ความคืบหน้าวันที่ 14 พ.ย. นายทวีวัฒน์ อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นชายที่ก่อเหตุดึงเงินจากยอดต้นกฐินไปได้เข้ามอบตัวกับ พ.ต.ท.ชนะ ธีรศรัณยานนท์ รอง ผกก.สส.สภ.สำโรงใต้ และให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ตนทำงานเป็น รปภ. แต่ตอนหลังมาตกงาน และยอมรับว่าก่อเหตุดังกล่าวจริง ก่อนลงมือได้ขี่รถจยย.ไปขอซื้อน้ำแข็งที่ร้าน ขณะยืนรอเห็นแบงก์ 500 เสียบอยู่บนยอดต้นกฐินและเกิดความคิดชั่ววูบ เนื่องจากตนเองเหลือเงินติดตัวเพียงแค่ 20 บาท แต่หลานวัย 6 ขวบ ร้องอยากกินขนม จึงลงมือก่อเหตุเพื่อนำเงินไปซื้อขนมและนมให้หลานกิน และได้มาเห็นคลิปตัวเองในโซเชียลและตามสื่อต่างๆ จึงรู้สึกผิดเลยรีบเข้ามอบตัว และขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพาไปที่ร้านเกิดเหตุเพื่อนำเงินไปคืนและกราบขอโทษเจ้าของร้าน

ด้าน น.ส.จารุณี ทวยจัตุรัส อายุ 40 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า ตนไม่ได้รู้สึกโกรธผู้ก่อเหตุเพราะตนคิดว่า เวรกรรมใครก่อก็ต้องได้รับผลกรรมนั้น อีกทั้งยังสงสารและคิดกลับกันว่าผู้ก่อเหตุคงไม่มีเงินและลำบากจริงๆ จึงได้มาก่อเหตุดังกล่าว ตนไม่ติดใจเอาความกับผู้ก่อเหตุแต่อย่างใด ส่วนเรื่องคดีก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ลักทรัพย์ ก่อนบันทึกทำประวัติและปล่อยตัวชั่วคราว รอสรุปสำนวนส่งฟ้องศาลเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป