เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 24 พ.ค. 68 แฟนเพจ “ท่านเปา” ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวลูกค้ารายหนึ่ง สั่งเค้กจากร้านเบเกอรี่ในจังหวัดภูเก็ต และลูกค้าได้ให้คะแนนเพียง 1 ดาว ภายหลังรีวิวดังกล่าว เจ้าของร้านได้ส่งข้อความไปยังลูกค้า โดยระบุข้อความในเชิงข่มขู่ อาทิ “คุณจะเคยรีวิวร้านอื่นอย่างไรผมไม่ทราบ ถ้าคุณไม่ต้องการจะเดือดร้อนและออกจากความรู้สึกไม่สบายใจนี้ ผมเสนอให้คุณไปลบรีวิวนั้น แล้วทุกอย่างจะจบครับ”

นอกจากนี้เพจท่านเปา ระบุข้อความว่า “เค้กร้าน… “ไม่อร่อย เท่ากับ อร่อย” รับได้แต่รีวิวบวก ลูกค้าคนไหนติดดาว 1 ดวงทักไปขู่ฟ้องบังคับให้ลบรีวิว ทำร้านต้องใจกว้างหน่อย ร้านบอกเองว่า อร่อยของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ร้านก็ต้องรับให้ได้ ไม่ใช่ไปนั่งไล่ขู่คนที่เขาไปกินจริงๆ แล้วมารีวิวที่คนแห่ไปกิน เขาตามเพราะคอนเทนต์ของร้าน แต่พอเข้าไปกินจริงแล้ว ถ้ามันไม่ใช่ คือ เขาผิดเหรอ”
อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออไป ชาวเน็ตจำนวนมากแสดงความไม่พอใจกับพฤติกรรมของเจ้าของร้าน โดยมองว่าเป็นการคุกคามลูกค้า และตั้งคำถามถึงสิทธิในการแสดงความคิดเห็นอย่างสุจริตหลังการซื้อสินค้าอีกด้วย..
ขอบคุณข้อมูล : ท่านเปา