เมื่อวันที่ 14 พ.ย. พ.ต.ท.ประยุทธ พึ่งเคหา สว.(สอบสวน) สน.ประเวศ ได้รับแจ้งเหตุชายยิงตัวเองเสียชีวิต ภายในบ้านพัก ซอยหมู่บ้านนักกีฬาแหลมทอง 40 แขวงและเขตสะพานสูง กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวเนื้อที่ประมาณ 40 ตารางวา สูง 2 ชั้น ภายในห้องนอนชั้น 2 พบศพ นายเกียรติประวัติ (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี นอนเสียชีวิต มีบาดแผลถูกอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .38 มม. ยิงกรอกปากตัวเอง 1 นัด เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บวัตถุพยานหลักฐาน หลังจากเจ้าหน้าที่แพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ชันสูตรเบื้องต้น ได้มอบหมายให้มูลนิธิร่วมกตัญญูนำศพส่งสถาบันนิติเวชวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลตำรวจตามขั้นตอนกฎหมาย

จากการสอบสวนเพื่อนผู้ตาย ทราบว่า ผู้ตายเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิแห่งหนึ่ง ก่อนเกิดเหตุทางเพื่อนระแคะระคายว่า ผู้ตายจะก่อเหตุฆ่าตัวตายเนื่องจากมีการสั่งเสียในเชิงว่า ไม่อยากใช้ชีวิตอยู่ในโลกนี้ต่อไปแล้ว จึงเดินทางมาหาผู้ตายเพื่อยับยั้ง แต่ปรากฏว่าผู้ตายยังยืนยันว่าไม่อยากอยู่ จังหวะที่เพื่อนผู้ตายเดินลงมาชั้นล่าง ปรากฏว่า นายเกียรติประวัติ ได้ใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ยิงกรอกปากตัวเอง โดยเพื่อนๆ ไม่ทราบมาก่อนว่านายเกียรติประวัติ มีอาวุธปืนติดตัว สร้างความตกใจให้เพื่อนที่มาหาเป็นอย่างมาก

พ.ต.ท.ประยุทธ กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า ภายในห้องนอนไม่มีการรื้อค้น หรือ ต่อสู้ แต่อย่างใด โดยพยานหลักฐานเชื่อว่า ผู้ตายก่อเหตุยิงตัวเอง จากการตรวจสอบประวัติผู้ตายเป็นเด็กพิเศษ เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ด้วยอาการป่วยโรคไบโพลาร์ มีประวัติก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงมารดาเสียชีวิต เมื่อปี 55 สำหรับคดีที่เกิดขึ้นครั้งนี้ทางญาติในครอบครัวไม่ติดใจสาเหตุการตาย แต่เจ้าหน้าที่ต้องนำศพส่งสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจชันสูตรตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.