จากกรณี นายปิยณัฐ (สงวนนามสกุล) ลูกชายผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 บ้านบางจัน ต.หล่อยูง อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ขับรถ จยย.ยี่ห้อ BMW สีแดง-ดำ หมายเลขทะเบียน 1 กง 1141 ภูเก็ต จอดทิ้งไว้ชิดขอบสะพานท้าวเทพกระษัตรี ซึ่งเป็นสะพานคู่ขนานกับสะพานสารสิน (สะพานท้าวศรีสุนทร) ขาเข้า จ.ภูเก็ต ก่อนจะกระโดดลงสะพานตกลงไปในทะเล เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พยายามค้นหาร่างชายดังกล่าวแต่ก็ยังไม่พบ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ช็อกภาพสุดท้ายก่อนจมหาย หนุ่มบิ๊กไบค์ BMW โดดสะพาน เผยเพิ่งมีคนโดดเมื่อ 10 วันก่อน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 พ.ย. บริเวณสะพานสารสิน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีบิดาและมารดา พร้อมญาติๆของนายปิยะณัฐ ผู้สูญหายจากการกระโดดสะพาน มารอดูการค้นหากันของเจ้าหน้าที่หน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเลกองทัพเรือเกาะภูเก็ต ปภ.จังหวัดพังงา ซึ่งชุดประดาน้ำมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตและชาวบ้าน ได้นำเรือดิงกี้ และเรือประมงของชาวบ้านนับ 10 ลำ ได้ค้นหาภายในทะเล และทีมค้นหาอีกชุดซึ่งเป็นชาวบ้านอยู่ใกล้ๆกับจุดเกิดเหตุเป็นชาวไทยใหม่หรือมอแกน เจ้าของฉายา “ยิปซีแห่งท้องทะเล” ที่มีความเชี่ยวชาญและชำนาญการในการหาปลาเรื่องการดำนํ้า ได้ช่วยนำเรือและอุปกรณ์การค้นหาทางน้ำแบบภูมิปัญญาชาวบ้าน โดยดำน้ำลงไปเดินบนผิวดินบริเวณใต้น้ำ เหมือนกับการดำน้ำหากุ้งหาปลาของชาวประมง

ส่วนอีกทีมหนึ่งเป็นทีมของชาวประมงที่นำเครื่องมือทางวิทยาศาสตร์เช่น ซาวเดอร์หรือสัญญาณเรดาร์ ซึ่งเป็นอุปกรณ์การนำทางและเป็นการหาตำแหน่งวัตถุต้องสงสัยเป็นฝูงปลา ครั้งที่ชาวประมงจะเดินทางไปหาปลาในทะเลจะต้องใช้เครื่องมืออุปกรณ์ตัวนี้เชื่อมสัญญาณดาวเทียมจะพบกลุ่มปลา แต่ในวันนี้เค้านำมาใช้ในการหาผู้สูญหายที่โดดจากสะพานมาเมื่อวานนี้

ด้านนายอดิศักดิ์ พาศี ครูฝึก ปภ.จังหวัดพังงา เป็น หน.ชุดในการค้นหาผู้สูญหายในวันนี้ กล่าวว่า วันนี้เป็นที่ 2 ของการค้นหา ที่เกิดเหตุการณ์เกิดขึ้นก็มีหลายๆหน่วยงานที่เข้ามาร่วมบูรณาการช่วยเหลือในกรณีค้นหาผู้สูญหายจากที่เหตุการณ์เกิดขึ้น ไล่ตั้งแต่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตและก็หน่วยทหารเรือ แล้วก็มีชาวบ้านและก็มีหลายๆหน่วยที่กำลังเดินทางตามมาเพื่อสมทบในการเข้าทำการช่วยเหลือ ในส่วนผิวน้ำก็จะมีเรือของชาวบ้านทำการค้นหาทางกายภาพบนผิวน้ำอยู่ส่วนของใต้น้ำ เดี๋ยวจะส่งนักประดาน้ำลงทำการค้นหาใต้น้ำ ในส่วนของนักประดาน้ำส่งครั้งละ 2 คน สลับสับเปลี่ยนกันไปซึ่งได้จัดเป็น 4 ชุด

ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต กล่าวว่า วันนี้ทำการค้นหาระยะประมาณ ความกว้าง 20 เมตร ความลึกประมาณ 20 เมตร วันนี้กระแสน้ำจะเชี่ยว การทำงานก็ค่อนข้างมีอุปสรรค แต่จะทำเต็มที่ ไม่ไหวก็ต้องยกเลิก แต่จะพยายามทำให้ได้ การค้นหาแบบฟันปลาทำสวนกระแสน้ำ ถ้ากระแสน้ำแรงก็จะไม่สู้กับน้ำ สำหรับการค้นหาในวันนี้ค่อนข้างยากลำบาก เนื่องจากมีฝนโปรยปราย ลงมาเป็นช่วงๆ ประกอบกับน้ำใต้ทะเลเชี่ยวกราก ทำให้ทัศนวิสัยในการค้นหาค่อนข้างยากลำบากยิ่งขึ้น เพราะน้ำใต้ท้องทะเลมีความขุ่นมัว.