นิตยสารและเว็บไซต์ดังมวยโลก “เดอะ ริง” (TheRing) ซึ่งได้รับการยอมรับจากวงการมวยโลกว่าเป็น “คัมภีร์มวยโลก” และปัจจุบันยังมอบเข็มขัดแชมป์โลก “เดอะ ริง” ให้กับนักชกที่เป็นโชว์ฟอร์มการชกได้ยอดเยี่ยม และจัดอันดับนักชกแต่ละรุ่น เป็นที่ยอมรับในวงการมวยโลก ปรากฏว่าในการจัดอันดับโลกของ “เดอะ ริง” ล่าสุด ในรุ่นเล็กสุดคือรุ่นสตรอว์เวต (105 ปอนด์) ตอนนี้นั้น แม้ “เดอะ ริง” ยังไม่มอบเข็มขัดแชมป์ในรุ่นนี้ให้ใคร หรือแชมป์รุ่น 105 ปอนด์ เดอะ ริง ยังว่างอยู่ แต่ยกให้ 3 นักชกไทย ครองอันดับ 1-3 มวยโลกเดอะ ริง ในรุ่นนี้ทั้งหมด

โดยอันดับ 1 รุ่นสตรอว์เวต (105 ปอนด์) เดอะ ริง ตอนนี้เป็นแชมป์โลกจากเมืองช้าง จ.สุรินทร์ วัย 31 ปี “เจ้านูน” น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ หรือ ธรรมนูญ นิยมตรง แชมป์โลกเข็มขัดซูเปอร์แชมป์ รุ่น 105 ปอนด์ ของสมาคมมวยโลก (WBA) เจ้าของสถิติไร้พ่าย ชนะรวด 22 ครั้ง (น็อก 8) ไม่เคยแพ้ใคร โดยไฟต์ล่าสุดป้องกันแชมป์โลกชนะน็อก พงษ์ศักดิ์เล็ก นครหลวงโปรโมชั่น ยก 3 ที่ จ.บุรีรัมย์ และไฟต์ต่อไปจะป้องกันแชมป์โลกกับ โรเบิร์ต พาราเดโร นักชกดาวรุ่งฟิลิปปินส์วัย 25 ปี เจ้าของสถิติ ชนะ 18 (น็อก 12) แพ้ 1 วันที่ 14 ธ.ค.นี้ ที่ จ.ภูเก็ต

อันดับ 2 รุ่น 105 ปอนด์ เดอะ ริง เป็นของ เพชรมณี ซีพีเอฟ หรือ ปัญญา ประดับศรี แชมป์โลกวัย 30 ปี ของสภามวยโลก (WBC) เจ้าของสถิติ ชนะ 37 (น็อก 23) แพ้ 1 ซึ่งไฟต์ล่าสุดป้องกันแชมป์ชนะคะแนน ดนัย นครหลงโปรโมชั่น ที่นครสวรรค์ และอันดับ 3 เป็น “ยักษ์แคระ” วันเฮง ซีพีเอฟ หรือ ชยพล มูลศรี อดีตแชมป์โลกรุ่นนี้ของ WBC วัย 36 ปี ที่เสียแชมป์จากการแพ้คะแนน เพชรมณี ซึ่ง วันเฮง มีสถติการชก ชนะ 55 ครั้ง (น็อก 19 ) แพ้ 1 และเพชรยินดี บ๊อกซิ่ง โปรโมชั่น จะจัดขึ้นล้างตาเดิมพันแชมป์โลกกับ เพชรมณี อีกครั้งในวันที่ 25 ม.ค.ปีหน้า ในเมืองไทย ที่กำลังเลือกสถานที่ชกอยู่

ขณะเดียวกันในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก WBC 2 สมัย และอดีตแชมป์เดอะ ริง ยังครองอันดับ 1 รุ่นนี้ เหนืออันดับ 2 โรมัน กอนซาเลซ (นิการากัว) และ คาซึโตะ อิโอกะ แชมป์โลกขององค์กรมวยโลก (WBO) จากญี่ปุ่น โดยมีคู่ปรับเก่า “ไอ้ไก่ชน” ฮวน ฟราสซิสโก เอสตราดา จากเม็กซิโก แชมป์แฟรนไชส์ WBC และซูเปอร์แชมป์ WBA เป็นแชมป์ในรุ่นนี้ของ “เดอะ ริง” ซึ่งคาดว่า ศรีสะเกษ จะได้ขึ้นชิงแชมป์ว่างของ WBC ในต้นปีหน้ากับ “ไอ้หลังลาย” คาร์ลอส คูเอดราส จากเม็กซิโก