กำลังเป็นคลิปไวรัลที่ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์ล้นหลาม หลังจากบัญชีผู้ใช้ TikTok ใช้ชื่อว่า moveforwardlandslide ได้ออกมาเล่าประสบการณ์ไปทานราเมง ดันเจอลูกค้าวีนพนักงานแถมใช้คำดูถูก โดยเล่าว่า “วันนี้แวะมากินราเมงร้านประจำที่ ปตท. เดินเข้ามาในร้าน ได้ยินเสียงป้าโวยวาย เลยหยิบมือถือขึ้นมาอัดคลิปไว้”

“ป้าบอกพนักงานในร้านว่าคิดเงินเกิน พนักงานมีสองคนเป็นผู้หญิงเลยเรียกพนักงานปั๊มมาช่วย พนักงานปั๊มเลยโทรฯ เรียกตำรวจให้มาช่วยจัดการในระหว่างรอ ป้าเขาก็โวยวายด่าพนักงานในร้านสารพัดตามคลิปเลย ผมเลยขอดูบิลจากน้องพนักงาน สรุปบิลคือป้าสั่งอาหารมาสองอย่างคือ 190 กับ 95 ค่าน้ำ 15 บาท รวมเป็น 300 บาท vat อีก 21 บาท รวมเป็น 321 บาท”
“ผมดูถูกแล้ว แต่ป้าบอกน้องพนักงานคิดเงินผิด อะไรคือ Vat ป้างง ช่วงที่ตำรวจยังไม่มา ป้าก็พยามจะออกจากร้านไป แต่ไม่ยอมจ่ายเงิน ผมเห็นว่ามันไม่ถูกต้อง ว่าต้องจ่ายเงินก่อนเลยไปช่วยกันไว้ แล้วบอกให้ป้าจ่ายเงินก่อนออก สรุปเคสนี้ป้าจ่ายนะครับ 321 บาท จ่ายแบงก์พัน พนักงานทอน 679 บาท ก่อนออกจากร้านไป บอกจะไม่มากินอีก ป.ล. ก่อนออกจากร้าน ป้าบอกเสื้อป้า 6,000 บาท กางเกง 50,000 บาท ป้ารวยมากๆ ครับ”

นอกจากนี้ เจ้าของโพสต์ยังแนบคลิปหลักฐานขณะกำลังมีวาทะเดือด โดยในภาพ ป้าได้ถามเกี่ยวกับบิลที่คิดราคามันไม่ตรง ซึ่งถามถึง Vat พร้อมใช้ถ้อยคำดูถูกเหยียดพนักงานปั๊มว่าเป็นคนเขมรมั้ย แม้พนักงานปั๊มจะพยายามเจรจาว่าเป็นคนไทย แต่ป้าก็ไม่ยอม กลับวีนฉ่ำ
อย่างไรก็ตาม โพสต์ดังกล่าวมีชาวเน็ตต่างเข้าไปคอมเมนต์วิจารณ์สนั่น อาทิ
– อายแทนลูกแทนหลานเลย
– สงสารน้องพนักงานอยู่นะ เจอลูกค้าแบบนี้
– สำเนียงส่อภาษาสุดๆ
– สงสารน้องพนักงานอ่ะ โดนด่าขนาดนี้
– พี่ผู้ชายใส่หมวกน่าจะฟ้องได้นะคะ เพราะว่าเขากล่าวมาว่าเป็นเขมร
– คำพูด คำจา ผู้ดี มีเงินเหรอเนี่ย



ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @moveforwardlandslide