จากกรณีคนร้ายบุกเดี่ยวใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ พนักงานร้านทองกรุงเทพเยาวราช กลางซอยพัฒนาการ 20 แยก 1/3 ท้องที่ สน. คลองตัน ได้ทรัพย์สินเป็นสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท 2 เส้น ก่อนขี่รถจยย. หลบหนีไป เหตุเกิดพื้นที่ สน.คลองตัน เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เร่งแกะรอยตามล่าโจรชิงทอง5บาท เหิมชักปืนขู่ พนักงานให้เปิดประตูกระจก

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 16 พ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากแนวทางการสืบสวนจนรู้ตัวคนร้าย ก่อนรวบรวมหลักฐานขอศาลอาญาพระโขนง อนุมัติหมายจับ นายฐิติวุฒิ หรือไอซ์ คงสุวรรณ์ อายุ 32 ปี เป็นหมายจับเลขที่ 593/2564 ลงวันที่ 14 พ.ย.64 ข้อหาชิงทรัพย์โดยมีอาวุธและใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดฯ กระทั่งเวลา 02.00 น. วันเดียวกัน (16 พ.ย.) พ.ต.อ.สมศักดิ์ มงคลคุณากร ผกก.สน.คลองตัน พ.ต.ท.บริบูรณ์ เติมประยูร รอง ผกก.สส.สน.คลองตัน พ.ต.ต.ชานนท์ บรรพกาญจน์ สว.สส.สน.คลองตัน นำกำลังฝ่ายสืบสวน พร้อมหมายจับเข้าจับกุมนายฐิติวุฒิ ได้พร้อมของกลาง สร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท 1 เส้น ปืนของเล่น 1 กระบอก รถจยย.ที่ใช้ก่อเหตุ และ หมวกนิรภัยสีดำ 1 ใบ โดยจับกุมตัวได้ที่ห้องเช่าภายในซอยพัฒนาการ 51 กรุงเทพฯ

สอบสวนนายฐิติวุฒิ เบื้องต้นให้การยอมรับว่า ทำงานเป็นพนักงานขับรถบริษัทเอกชน แต่ระยะหลังประสบปัญหาทางการเงินจากสถานการณ์โควิด-19 จึงไปหยิบยืมเงินพรรคพวกมาเป็นจำนวนหลายหมื่นบาทแต่ไม่สามารถหามาใช้หนี้ได้ทัน วันเกิดเหตุจึงหยิบปืนของเล่นลูกชาย ขี่ รถจยย.ไปชิงทรัพย์พนักงานร้านทองดังกล่าว เพราะที่ตั้งร้านอยู่บนถนนสายรองรถไม่พลุกพล่านและไม่มีตำรวจเฝ้าร้าน เมื่อได้ของกลางมาแล้วก็นำสร้อยทอง 1 เส้นไปขายนำเงินไปใช้หนี้ และแบ่งไว้เลี้ยงลูกเมีย เหลือสร้อยทองเก็บไว้อีก 1 เส้น กระทั่งตำรวจบุกมาจับกุม เบื้องต้นจึงควบคุมตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.