เมื่อวันที่ 17 พ.ย. ที่รัฐสภา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ (กมธ.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มเจริญ Porn นำโดย นายอรรถพล ไข่ทอง หรือ เบล ขอบสนาม พร้อมด้วย นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท รวมทั้ง น้องไข่เน่า ดาวดัง onlyfans พร้อมคณะ เข้ายื่นหนังสือต่อ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่าน นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอยื่นเรื่องริเริ่มเสนอร่างพ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา ฉบับที่ (พ.ศ….) โดยการแก้ไขกฎหมายมาตรา 287 ว่าด้วยเรื่องสื่อลามกอนาจาร ว่า ตนขอรับลูก น้องไข่เน่า ดาว Onlyfans ที่ออกมาเรียกร้องทำหนังโป๊ ถูกกฎหมาย โดยตนขอขานอาสาแก้กฎหมาย โดยไม่ต้องสิ้นเปลืองงบประมาณไปตั้งคณะกรรมมาธิการวิสามัญเพื่อพิจารณา เพราะขณะนี้ทาง กมธ.กฎหมายฯ กำลังทำเรื่องเซ็กซ์ทอยให้ถูกกฎหมายอยู่ โดยในมาตรา 287 เป็นเรื่องของ ออนไลน์ การโฆษณาทางสื่อ เรื่องนี้จะต้องเชิญกระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) และกฤษฎีกา มาพิจารณาร่วมกัน

“ผมเชื่อว่าขณะนี้สังคมรับได้แล้ว เหมือนกับกรณีเรื่องอาวุธปืนที่เป็นอันตราย แต่ก็สามารถทำให้ถูกกฎหมายได้ เรื่องนี้ก็เช่นเดียวกันที่จะต้องทำให้ถูกกฎหมาย เห็นใจนักแสดงที่มีความจำเป็นจะต้องมาทำแบบนี้ในยุคโควิด-19 หากทำให้ถูกกฎหมายก็จะป้องกันไม่ให้เยาวชนเป็นเหยื่อ หากมีเยาวชนถูกรอให้เป็นเหยื่อพร้อมที่จะพิจารณาเพิ่มโทษให้หนักสำหรับผู้ที่หวังผลกับเด็ก และขอประฌามให้เวรกรรมตามทัน” นายสิระ กล่าว

นายสิระ กล่าวยืนยันว่า ตนตั้งใจที่จะแก้กฎหมายที่ล้าสมัยจึงขออาสาทำเรื่องนี้ แต่ขออย่าเข้าใจผิดและไปเปลี่ยนนามสกุลตนจาก “เจนจาคะ” เป็น “เจนราคะ” เพราะที่ผ่านมาไปงานใหญ่ๆ พิธีกรมักจะเรียกผิดอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งตนก็ตั้งใจแก้กฎหมายหลายเรื่อง ไม่ใช่เฉพาะแค่เรื่องนี้เท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้ นายสิระ ได้เสิร์ชมือถือ คำว่า “หนังโป๊” พร้อมระบุว่า เพียงแค่พิมพ์ว่าหนังโป๊ก็ขึ้นมาเป็นจำนวนมาก เหตุใดผู้ที่บังคับใช้กฎหมาย จึงไม่บังคับใช้ ดังนั้นหากเป็นเช่นนี้ก็ควรทำให้เป็นเชิงธุรกิจได้.