จากกรณีที่มีหนุ่มวัย 19 ปี ขับขี่รถ จยย.บิ๊กไบค์มาจาก จ.พังงา ก่อนจอดบนสะพานสารสินเพื่อพยายามกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย ก่อนที่พ่อแม่จะโทรฯบอกเจ้าหน้าที่เข้าช่วยได้หวุดหวิด ด้านชาวบ้านผวาอาถรรพณ์สะพานรักสารสิน พบเดือนเดียวกันมีคนกระโดดสะพานฆ่าตัวตายไปแล้ว 2 ราย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 17 พ.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน บ้านหินลูกเดียว หมู่ 5 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ที่เป็นฮีโร่เข้าช่วยหนุ่มวัย 19 ที่พยายามกระโดดสะพานฆ่าตัวตายเมื่อคืนที่ผ่านมา นายภานุพันธ์ จินดาพล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 กล่าวว่า เมื่อคืนได้รับแจ้งจากสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ว่า พบเห็นในแอพพลิเคชั่นไลน์กลุ่มหมู่บ้าน มีคนส่งภาพเด็กหนุ่มอายุประมาณ 20 ปี ขับขี่รถ จยย.บิ๊กไบค์สีดำมาจอดบนสะพานสารสินฝั่งขาออก เพื่อที่จะตัดสินใจโดดสะพานเพื่อฆ่าตัวตาย

ผวาอาถรรพณ์สะพานรักสารสิน โผล่อีก!หนุ่ม 19 พยายามโดดสะพานเดชะบุญล็อกตัวทัน

“ขณะนั้นตนกำลังทานอาหารอยู่ที่ร้านบริเวณหาดทรายแก้ว ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร ตนจึงรีบวิ่งไปถึงที่เกิดเหตุ เห็นชายหนุ่มกำลังจะกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย โดยมีเสียงผู้ชายและผู้หญิงสูงอายุ คิดว่าน่าจะเป็นพ่อและแม่ของชายดังกล่าว กำลังหวีดร้องและดึงจับขาจับแขนเอาไว้ ตนเห็นดังนั้น จึงได้ตัดสินใจเสี้ยววินาทีเข้าไปล็อกคอชายดังกล่าวลงมาจากสะพานได้ทันหวุดหวิด” ผู้ใหญ่บ้านฮีโร่ เล่านาทีช่วยชีวิต

นายภานุพันธ์ กล่าวต่อว่า จากนั้นตนได้นำตัวชายดังกล่าวลงมานอนบนพื้นสะพาน แต่ก็ยื้อกันอยู่พักใหญ่ เพราะน้องเขายังหนุ่มยังแน่น ร่างกายแข็งแรงมาก คิดว่าถ้าตนและชาวบ้านไปช่วยไม่ทัน ลำพังแรงของพ่อและแม่น่าจะเอาไม่อยู่ ลูกชายเขาน่าจะโดดสะพานไปแล้ว ขอบคุณทุกหน่วยงานที่เข้ามาช่วยเมื่อคืนนี้ ขอบคุณ มูลนิธิกุศลธรรม จุดไม้ขาว ขอบคุณชาวบ้าน ขอบคุณพี่น้องที่ตกปลาอยู่จุดเกิดเหตุ และช่วยกันแจ้งเหตุได้ทัน

นายภานุพันธ์ กล่าวต่อทิ้งท้ายว่า จริงๆแล้วสะพานแห่งนี้เป็นจุดท่องเที่ยว เป็นแหล่งท่องเที่ยวของ จ.ภูเก็ต และ จ.พังงา ไม่อยากจะให้เกิดเหตุการณ์เศร้าสลดแบบนี้ขึ้นอีก อยากจะฝากถึงพี่น้องประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตา ถ้าเป็นไปได้ฝากถึงหน่วยงานรัฐช่วยมาเสริมรั้วให้สูงขึ้น หรือติดกล้องวงจรปิด โดดอาจจะตั้งจุดเพื่อที่จะเฝ้าระวังคนที่พยายามจะมาฆ่าตัวตายบริเวณนี้ ต้องยอมรับว่าสถานการณ์โควิดอะไรก็เกิดขึ้นได้ แต่อยากจะบอกทุกคนว่าสถาบันครอบครัวเป็นเครื่องป้องกันที่ดีที่สุด จะทำอะไรให้ปรึกษาครอบครัวก่อน.