เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อยู่ในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่แฟนเพจ @อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1 ได้โพสต์ภาพนมโรงเรียนที่สนับสนุนโดยรัฐบาล มีลักษณะเป็นวุ้นเป็นเมือกคล้ายนมบูด พร้อมกับเปิดเผยว่า ได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองท่านหนึ่ง เผยเจอนมโรงเรียนที่สนับสนุนโดยรัฐบาล ที่ยังไม่หมดอายุ

โดยทางเพจได้ระบุว่า “#อุทาหรณ์ #เตือนสติ นมโรงเรียนที่ยังไม่หมดอายุ ลักษณะแบบนี้บูดไหม พ่อแมม่ผู้ปกครองตรวจสอบเช็กดูดีๆด้วยก่อนที่น้องจะบริโภค ว่านมผิดปกติไหมอย่างไร” ตายโหงแล้ว ลูก-กินหมดลังแล้ว วันนี้ตัดกล่อง เพราะลูกจะกินขนมใส่นม ถึงได้เห็น ตัดแล้ว 5 กล่อง เหมือนกันหมดทุกกล่อง ที่ลูกบ่นปวดท้องทุกวันจะเกี่ยวกันไหม แต่นมยังไม่หมดอายุ เพิ่งไปรับมาจากโรงเรียนนิ มันบูดไหม ช่วยบอกที

อย่างไรก็ตาม ภายหลัจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก ทั้พร้อมยังได้อธิบายถึงลักษณะของนมโดย ถ้ารสชาติไม่เปลี่ยน เป็นไขมันแยกชั้น หรือตะกอนนม มีได้หลายสาเหตุ อาทิ นมดิบไม่ดี โปรตีนเสียสภาพ เครื่องตีไขมันไม่ดี ประมาณว่า ไม่ได้ใส่สารคงตัว จัดเก็บอุณหภูมิสูงเกินไป และยังมีอีกหลายปัจจัยที่อาจจะทำให้เกิดสภาพนมเป็นได้ดังภาพอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1