เมื่อวันที่ 17 พ.ย. พล.ต.ต.ชัชชัย วงศ์สุนะ  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก. สภ.เมืองมุกดาหาร พ.ต.ท.ฉัตรมงคล บุญกลาง รอง ผกก.สืบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัด กว่า 100 นาย ได้นำตัว 4 ผู้ต้องหาคดีฆ่านักเรียนอายุ 18 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณห้องเช่า ถนนตาดแคนพัฒนา ซอยตาดแคน 19 อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ท่ามกลางเสียงด่าและสาปแช่งจากญาติ และชาวบ้านที่มามุงดูการทำแผน

สืบเนื่องจากกรณีวัยรุ่น 4 คน ทราบชื่อ นายราเชนต์ สุวรรณมงคล อายุ 19 ปี นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี นายวรมันต์ ยาหยี อายุ 19 ปี และนายบี (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี บุกหอพักเพื่อไปหาแฟนสาว แต่เจอเพื่อนนักเรียนชายอายุ 18 ปี ที่ทำงานที่ร้านหมูกระทะด้วยกัน จึงได้ทำร้ายร่างกายและแทงด้วยมีดที่บริเวณราวนมด้านซ้าย จนเสียชีวิต ที่บริเวณด้านหน้าหอพักในซอยตาดแคน 19 

พล.ต.ต.ชัชชัย กล่าวว่า วันนี้เป็นการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ สำหรับคดีที่มีการแทงกันมีการจับกุมผู้ต้องหา 4 คน ซึ่งเหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา ตอนนี้ขั้นตอนเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย โดยได้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหาทุกคนทั้ง 4 ราย ครบถ้วนสมบูรณ์ หลังจากทำแผนประกอบคำรับสารภาพเรียบร้อยแล้ว ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดฝากขังที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร

ภายหลังเสร็จสิ้นการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พ.ต.ท.คำพัด เถาว์จันทร์ พนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าว 4 ผู้ต้องหา ประกอบด้วย 1. ร่วมกันฆ่าผู้อื่น, 2.ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจโดยไม่มีเหตุอันควร, 3.ร่วมกันเข้าไปในเคหะสถานของผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยอาวุธหรือโดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปในเวลากลางคืน และ 4. ร่วมกันพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร.