น.ส.ณิชารัศมิ์ อาชญาสิทธิวัตร รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด LINE ประเทศไทย กล่าวว่า การครบรอบ 14 ปีของ LINE คือบทพิสูจน์ถึงศักยภาพของเทคโนโลยีที่สามารถเสริมคุณภาพชีวิตผู้คนได้จริง เราเชื่อมั่นว่าหน้าที่ของแพลตฟอร์มดิจิทัลไม่ได้เป็นเพียงแค่การอำนวยความสะดวกผู้ใช้เท่านั้น แต่ยังต้องนำเสนอคุณค่าของเทคโนโลยีแก่ผู้ใช้งานในมิติที่แตกต่างตามยุคสมัยที่ไม่หยุดนิ่ง รวมถึงการให้ความสำคัญในการสร้างความเท่าเทียม ปลอดภัยสำหรับทุกเพศทุกวัยในสังคมที่เชื่อมโยงโลกออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน โดยทั้งหมดจะถูกถ่ายทอดผ่านประสบการณ์ WOW! จากพันธกิจใหม่ของเราอย่าง Create an amazing life platform that brings WOW! to our users ด้วยการรวมพลังของเทคโนโลยี ความคิดสร้างสรรค์ และความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในวิถีชีวิตดิจิทัลของคนไทย”

ทั้งนี้ LINE ได้พัฒนาอย่างก้าวกระโดดจนกลายเป็นนิเวศดิจิทัลที่ครอบคลุมทุกมิติของชีวิตคนไทย 56 ล้านคนบนกลยุทธ์ Humanization และ Hyper-localization ซึ่งนอกจากฟีเจอร์สื่อสารที่มี LINE STICKERS มาช่วยเติมความสนุกทุกการแชตให้ทันได้ทุกกระแส ก็ยังสร้างอาชีพให้แก่วงการนักสร้างสรรค์ซึ่งปัจจุบันมี LINE CREATORS ในประเทศไทยมากกว่า 1.44 ล้านราย ตามมาด้วย LINE MELODY สำหรับเสียงเรียกเข้า-รอสายแทนใจได้ทุกอารมณ์ หรือจะเป็น LINE OPENCHAT ที่ต่อยอดทุกความสนใจให้คนไทยได้มีคอมมูนิตี้แหล่งรวมทุกความสนใจบนโลกออนไลน์ที่แข็งแกร่ง

 ขณะที่ LINE MAN (LINE MAN Wongnai ในปัจจุบัน) ก็ทำให้วัฒนธรรมการสั่งอาหารเดลิเวอรี่เฟื่องฟูจนถึงปัจจุบัน พร้อมสร้างอาชีพไรเดอร์มากกว่าแสนราย นอกจากนี้ยังมี LINE TODAY แพลตฟอร์มรวบรวมคอนเทนต์ข่าวสารอันดับหนึ่งของไทยที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการคอนเทนต์สาระ บันเทิง ไลฟ์สไตล์ สายมูในชีวิตประจำวัน พร้อมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมคอนเทนต์ข่าวสารในเมืองไทยไปข้างหน้าพร้อมๆ กับพาร์ทเนอร์ผู้ผลิตกว่า 300 ราย

อีกบทบาทสำคัญของ LINE ในประเทศไทย คือการเป็นโครงสร้างพื้นฐานของธุรกิจดิจิทัลที่อยู่เคียงข้างผู้ประกอบการธุรกิจในไทยบนเส้นทางการ Digital Transformation ตั้งแต่แรกเริ่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงวิกฤติโควิด-19 โดยมี LINE Official Account เป็น Touch point ทรงพลังด้วยกลยุทธ์ Chat Commerce ที่ประกอบด้วยโซลูชันหลากหลายอย่าง MyShop, MyRestaurant, MyCustomer, Business Manager และล่าสุดกับ LINE Official Notifications (LON) ให้ธุรกิจทุกระดับเลือกใช้สื่อสาร บริหารจัดการข้อมูลและอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า รวมถึงภาครัฐและวิสาหกิจต่างๆ ก็ใช้เป็นแพลตฟอร์มให้บริการประชาชน ให้คนไทยได้เข้าถึงบริการรัฐง่ายดาย แทบไม่ต้องออกจากบ้าน ทั้งชำระค่าไฟ ค่าทางด่วน ตรวจสอบการส่งพัสดุ เช็กสิทธิบัตรทอง และระบบบริการด้านสุขภาพ ฯลฯ จึงเป็นจุดที่ตอกย้ำศักยภาพของแพลตฟอร์มในการลดความซับซ้อนของชีวิตดิจิทัล ลดช่องว่างในการเข้าถึงเทคโนโลยีในกลุ่มประชากรที่หลากหลาย ทำให้ LINE กลายเป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้างสังคมที่เชื่อมโยงคนไทยในทุกพื้นที่

น.ส.ณิชารัศมิ์ กล่าวต่อว่า เพื่อเฉลิมฉลองก้าวสำคัญในปีที่ 14 LINE ประเทศไทย เตรียมยกระดับประสบการณ์ของผู้ใช้งานผ่านแนวคิด “ชีวิตใหม่ในแบบ WOW!” ที่มุ่งพัฒนาแพลตฟอร์มให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่ “ดีขึ้นกว่าเคย” อย่างครบวงจร ครอบคลุมทั้งสื่อสาร ไลฟ์สไตล์และสุขภาพ โดยเน้น 4 แกนหลักประสบการณ์ ได้แก่ ปลดล็อกข้อจำกัดมากขึ้น-ลึกซึ้งขึ้น-ง่ายขึ้น และมั่นใจขึ้น ซึ่งจะเชื่อมโยงผู้ใช้ผ่าน 4 บริการใหม่ที่จะเปิดตัวให้บริการเร็วๆ นี้ อย่าง LINE Premium โปรแกรมสมาชิกสำหรับการใช้ LINE ที่อิสระกว่าที่เคย, LINE GIFT บริการ e-Gifting ที่จะเปลี่ยนมุมมองการให้ของขวัญในมิติใหม่ภายใต้คอนเซปต์ Social Gifting, LINE HEALTH บริการที่เชื่อมต่อผู้ใช้กับผู้ให้บริการทางการแพทย์ออนไลน์ผ่านบัญชีทางการ ที่จะมาลดข้อจำกัดด้านการเดินทางและเวลา ซึ่งได้ทดลองให้บริการแล้ววันนี้ พร้อมด้วย Whale ศูนย์รวมผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่เชื่อถือได้