จากกรณีนายเสรีย์ กุลดำรงวิวัฒน์ อายุ 60 ปี ใช้ปืนขนาด 11 มม. กระหน่ำยิง นายพิศ กุลดำรงวิวัฒน์ อายุ 88 ปี พ่อบังเกิดเกล้า 8 นัด เสียชีวิตคาบ้านพักเลขที่ 7 ซอยคงทรัพย์ 2 เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา และตำรวจตามแกะรอยไปจับกุมได้หลังจากขี่จยย. ไปพักอยู่ในรีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.เสาเภา อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช และควบคุมตัวกลับมาดำเนินคดีที่ สภ.หาดใหญ่ พื้นที่เกิดเหตุ

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 11.30 น. วันที่ 17 พ.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 และตำรวจชุดจับกุม ได้ร่วมกันแถลงข่าวปิดคดี นี้ โดยก่อนที่จะได้มีการแถลงทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายเสรีย์ ออกจากห้องขังของ สภ.หาดใหญ่ เดินไปยังกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 แต่ตอนแถลงข่าวไม่ได้มีการนำตัวของผู้ต้องหาลงไปแถลง ให้นั่งอยู่ภายในรถ โดยผู้ต้องหานอนหลับตาตลอดเวลา

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 กล่าวว่า คดีนี้สาเหตุมาจากทั้งคู่ทะเลาะกันมาตลอด ลูกก็ใจร้อนพ่อก็ใจร้อน ลูกจึงใช้อาวุธปืนยิงพ่อของตัวเอง ซึ่งเหตุการณ์เช่นนี้ไม่ควรเกิดขึ้น จากการที่เจ้าหน้าที่ได้ดูกล้องวงจรปิดขณะลงมือก่อเหตุ มีความชัดเจนมาก หลังก่อเหตุคนร้ายได้หลบหนีไปกับภรรยา โดยขี่ จยย.ฮอนด้า ADV 150 ทะเบียน 1 กศ 3645 สงขลา ซึ่งมีการเปลี่ยนป้ายทะเบียนเดิมที่มีแค่เลข 8 ซ่อนปืนขนาด 11 มม. ไว้ใต้เบาะพร้อมกระสุนเต็มพิกัด 52 นัด

ส่วนเบื้องหลังการจับกุมตัว นายเสรีย์ ทาง พล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผู้บังคับการสืบภาค 9 เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุทางตำรวจชุดสืบสวนภาค 9 ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา และชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ ได้ตามแกะรอยจนทราบว่าหลบหนีไปยังพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นบ้านภรรยา จึงประสานชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.นครศรีธรรมราช เข้าจับกุมได้ภายในรีสอร์ท เมื่อช่วง 1 ทุ่มวานนี้ (16 พ.ย.) โดยใช้เวลา 24 ชั่วโมงพร้อมของกลางปืน ซึ่งเป็นปืนเถื่อนที่ซื้อมา ส่วนที่ต้องหลบไปนอนที่รีสอร์ท เพราะไม่กล้านอนที่บ้านของภรรยา เหตุไม่ลงรอยกับญาติ

ตะครุบแล้ว!’เสรีย์’ลูกทรพีรัวยิงพ่อ 8 นัด กบดานบ้านเช่าในสิชล รับยังคิดหนีต่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนสาเหตุมาจากเรื่องปัญหาภายในครอบครัวที่ทั้งคู่ทะเลาะกันมาตลอด โดยในวันเกิดเหตุลูกชายขี่ จยย.กลับจากทำงาน มาที่บ้านและประตูล็อกอยู่จึงตะโกนเรียกให้พ่อเปิด แต่เนื่องจากพ่ออายุมาก 88 ปี หูไม่ค่อยได้ยินและเชื่องช้า จึงทำให้โมโหและมีปากเสียงกัน จึงบันดาลโทสะใช้ปืนยิงพ่อของตัวเอง  

ด้าน พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา กล่าวว่า จากการสอบถามผู้ต้องหารายนี้ตำรวจถึงกับสะเทือนใจ เพราะตลอดการซักถามไม่เอ่ยปากเรียกพ่อของตัวเองว่า “พ่อ” แม้แต่คำเดียวโดยใช้คำว่า “เขา” ตลอด แม้จะรับสารภาพแต่ก็ไม่ได้สำนึกผิด ไม่แม้แต่ขอขมาศพพ่อแต่อย่างใด และตอนยิงก็ไม่ได้เมา เพิ่งกลับมาจากทำงานและไม่มีปัญหาเรื่องอื่น สาเหตุมาจากเรื่องที่กลับมาแล้ว พ่อเปิดประตูช้าจึงทะเลาะกัน และเคยมีปากเสียงกันมาตลอดจึงกลายเป็นการสะสมอารมณ์โกรธ จึงยิงพ่อของตัวเอง  และขับรถหนีไปกับภรรยาซึ่งเป็นชาว อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ตำรวจจึงตามไปจับกุมได้ ซึ่งหลังแถลงข่าวเสร็จตำรวจได้ควบคุมตัวนายเสรีย์ เดินทางกลับไปยัง สภ.หาดใหญ่ ทันที และไม่มีการทำแผนเนื่องจากนายเสรีย์ไม่มีความประสงค์ที่จะทำแผน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.